มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

มร.ชม.จัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

                     มร.ชม.จัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อชาวราชภัฏและประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่

                    วันที่ 28 ตุลาคม 2559 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยมี รศ.ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีนำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชน จำนวนกว่า 10,000 คน ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์อย่างสมพระเกียรติ

                    โดยในพิธีอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและเครื่องทองน้อย ถวายสักการะและถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมกล่าวแสดงความอาลัย ทั้งนี้ ในพิธีสงฆ์ได้รับเมตตาจากพระธรรมเสนาบดี รองเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีทางศาสนาและสวดพระพุทธมนต์ร่วมกับพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป จากนั้นผู้เข้าร่วมในพิธียืนแสดงความอาลัยเจริญจิตภาวนาแผ่กุศลเป็นเวลา 9 นาที ก่อนร่วมกันจุดเทียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีกึกก้องทั่วทั้งบริเวณพิธี

                    ด้านนักศึกษาของมหาวิทยาลัย จำนวน 5,400 คน ร่วมกันแปรอักษรสัญลักษณ์เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีด้วยความอาลัยยิ่ง โดยแปรอักษรปรากฏรูปหัวใจบนเลข ๙ แทนความหมายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของปวงข้าบาทราชภัฏเชียงใหม่และพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ และอักษรย่อ CMRU ซึ่งเป็นอักษรย่อภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

                    ทั้งนี้ รศ.ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้กล่าวว่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อชาวราชภัฏ ด้วยทรงพระราชทานนาม “สถาบันราชภัฏ” และโปรดเกล้าฯ พระราชทานตราพระราชลัญจกรประจำพระองค์ เพื่อเป็นตราสัญลักษณ์ประจำสถาบัน อีกทั้งให้ยกสถานะเป็น “มหาวิทยาลัยราชภัฏ” ซึ่งเปรียบดัง “คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน” ด้วยความไว้วางพระราชหฤทัย ในการเป็นกำลังสำคัญทำหน้าที่สร้างคนของพระราชาให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพแก่ชาติบ้านเมือง นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อชาวราชภัฏอย่างหาที่สุดมิได้ ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่น้อมเกล้าฯ ดำเนินรอยตามเบื้องพระยุคลบาทและพระราชปณิธานสร้างคนดี ให้เกิดขึ้นในสังคม ดังอุดมการณ์ที่ว่า “คนดีสร้างชาติไทย ราชภัฏเชียงใหม่สร้างคนดี”

ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ มร.ชม.

โดรน : อาจารย์ณัฐวัฒน์ โสมดี อาจารย์ประจำสาขาวิชาศิลปกรรม มร.ชม.

ภาพ : วัชระ ไทยบัณฑิตย์ นักประชาสัมพันธ์ มร.ชม. / ณัฐพงศ์ จันทร์รัตน์ , ธนพล บุราณเดช , วีรภัทร อินทรรุจิกุล และ เนติพงศ์ แสงวัง นักศึกษาช่วยงานถ่ายภาพ งานประชาสัมพันธ์ มร.ชม.

CMRU MUSIC VIDEO - พระราชาผู้ทรงธรรม : นายณัฐวิทย์ ชัยพรหมมา , นายเปรมศักดิ์ ยวงปาระมี , นายยุทธนา กัมพลกูล (T-เผลอ)

ประมวลภาพจากงานประชาสัมพันธ์ (1) >> Click

ประมวลภาพจากงานประชาสัมพันธ์ (2) >> Click

ประมวลภาพจากนักศึกษาช่วยงานถ่ายภาพ >> Click

CMRU MUSIC VIDEO - พระราชาผู้ทรงธรรม >> Click

















เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th