มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

รั้วดำ – เหลือง หนุนมติคณะรัฐมนตรี จัดโครงการ “ราชภัฏเชียงใหม่ใส่ใจสุขภาพ”

 


                    มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดโครงการ “ราชภัฏเชียงใหม่ใส่ใจสุขภาพ” มุ่งเสริมสร้างสุขภาวะกายและใจที่ดีให้แก่คณาจารย์และบุคลากร สร้างความพร้อมในการปฏิบัติงาน พร้อมสนองมติคณะรัฐมนตรี ว่าด้วยกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาวะโลกและการพัฒนาที่ยั่งยืน
                    ดร.ถนัด บุญชัย รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้เห็นความสำคัญและความจำเป็นในการพัฒนาคณาจารย์ บุคลากรให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน สอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรีที่ได้กำหนดให้มีกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาวะโลกและการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยกำหนดให้การออกกำลังกายเป็นสัญลักษณ์สำคัญควบคู่กับยุทธศาสตร์ด้านอื่นๆ เพื่อทำให้มีกิจกรรมทางกายและสุขภาพเพิ่มขึ้นและดำเนินไปอย่างยั่งยืน ลดปัญหาโรค NCDs หรือเรียกว่ากลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรังซึ่งเชื่อว่าจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการสาธารณสุขของรัฐบาล และทำให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีขึ้น
                    ดังนั้น มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสุขภาพและกีฬาสานสัมพันธ์ “ราชภัฏเชียงใหม่ใส่ใจสุขภาพ” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 เพื่อให้คณาจารย์ บุคลากรมีสุขภาพแข็งแรงลดความเจ็บป่วยจากโรค สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น กิจกรรมแบ่งออกเป็นการส่งเสริมสุขภาพกาย ได้แก่ กิจกรรมแอโรบิกและกิจกรรมรำวงย้อนยุค ทุกวันจันทร์และวันพุธ เวลา 16.00 – 17.00 น. กิจกรรมโยคะและกิจกรรมลีลาศ ทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี เวลา 16.00 – 17.00 น. ณ ชั้น 2 อาคาร 90 ปี ราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งในส่วนนี้กำหนดให้คณาจารย์และบุคลากรทุกคนร่วมกิจกรรมอย่างน้อย 1 กิจกรรมและการแข่งขันกีฬาสากล ได้แก่ แบดมินตัน (ชายคู่ , หญิงคู่ , คู่ผสม) เทเบิลเทนนิส (ชายคู่ , หญิงคู่ , คู่ผสม) เปตอง (ทีมชาย 3 คน , ทีมหญิง 3 คน , ชายคู่ , หญิงคู่ , คู่ผสม) ฟุตซอล (ชาย) วอลเลย์บอล (ชาย – หญิง ผสม , ทีมหญิง) และแชร์บอล (หญิง) โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มสี จำนวน 6 สี มีกำหนดเริ่มกิจกรรมและการแข่งขันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนพฤษภาคม 2560
                    ทั้งนี้เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 ได้จัดให้มีพิธีเปิดโครงการ “ราชภัฏเชียงใหม่ใส่ใจสุขภาพ” ณ โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ภายในงานมีกิจกรรมการตรวจสุขภาพ โดยภาควิชาการสาธารณสุขศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย โดยศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.ภาค 5 เชียงใหม่) การแสดงพิเศษ “รำวงย้อนยุค” โดยสโมสรบุคลากรและเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และกิจกรรมเต้นแอโรบิก โดยผู้บริหาร คณาจารย์ ซึ่งได้รับความสนใจจากคณาจารย์ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย และพนักงานชั่วคราว เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก
ข่าว : สุกัญญา แก้ววรรณ นักประชาสัมพันธ์ มร.ชม.
ภาพ : วัชระ ไทยบัณฑิตย์ นักประชาสัมพันธ์ มร.ชม.

ประมวลภาพกิจกรรม >> Click










เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th