มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

ประชาสัมพันธ์ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ จัด สัมมนาเชิงปฏิบัติการและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เทคนิคการเป็นพิธีกร “มือใหม่จับไมค์ เริ่มต้นอย่างไรเมื่อรับหน้าที่พิธีกร”

 

 




 

 

ประชาสัมพันธ์ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ จัด สัมมนาเชิงปฏิบัติการและแลกเปลี่ยนเรียนรู้

เทคนิคการเป็นพิธีกร “มือใหม่จับไมค์ เริ่มต้นอย่างไรเมื่อรับหน้าที่พิธีกร”

 

ผศ.ดร.ปทมรัศมิ์  นาคนิษฐนนท์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการและแลกเปลี่ยนเรียนรู้(km):ชุมชนนักปฏิบัติ เรื่อง เทคนิคการเป็นพิธีกร “มือใหม่จับไมค์ เริ่มต้นอย่างไรเมื่อรับหน้าที่พิธีกร” เมื่อวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2560  ณ ห้องประชุม meeting 3-4 ชั้น M โรงแรมอโมร่าท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งจัดขึ้นโดยงานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาศักยภาพบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ให้มีทักษะด้านการพูดต่อสาธารณชนและดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยได้ด้วยในปัจจุบันหลายหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยมีการกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อสนองนโยบายหน่วยงานจำนวนมาก อาทิ โครงการสัมมนา การประชุม การอภิปราย เป็นต้น  ซึ่งในการดำเนินกิจกรรมนั้น จำเป็นต้องมีพิธีกรหรือผู้ดำเนินรายการที่ต้องทำหน้าที่ในการดำเนินกิจกรรมกล่าวถึงที่มาตลอดจนสรุปเนื้อหาในการดำเนินกิจกรรมนั้นๆ เพื่อให้กิจกรรมสามารถดำเนินได้อย่างราบรื่นและมีความน่าสนใจ แต่เนื่องด้วยหลายหน่วยงานยังขาดบุคลากรที่จะปฏิบัติหน้าที่ผู้ดำเนินรายการหรือพิธีกรในการดำเนินกิจกรรมของหน่วยงานทั้งที่มีบุคลากรที่มีศักยภาพและสามารถปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวได้   จึงจัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้บุคลากร นักศึกษาได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และศึกษาลำดับขั้นตอนในการปฏิบัติหน้าที่พิธีกรโดยมีคุณณัชชา  ติยะวรบุญ (ดีเจแยม)  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทเซทเทอร่า (อีทีซี) อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  นักจัดรายการวิทยุ/ฝ่ายการตลาด/พิธีกร บริษัทดนตรีสีสัน จำกัด จังหวัดเชียงใหม่

อดีตผู้ประกาศข่าวภูมิภาค ททบ.5 พิธีกรภาคภาษาไทย – ภาษาอังกฤษ กว่า 18 ปี นักจัดรายการวิทยุ อสมท. เชียงใหม่ 100.75 MHz.อาจารย์พิเศษวิชา EVENTING MANAGEMENT คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “นับหนึ่ง สอง สาม สู่การพูดอย่างมืออาชีพ” กิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้ สู่งานพิธีกร หน้าที่ของพิธีกร คุณสมบัติของผู้ทำหน้าที่พิธีกรการเตรียมตัวเมื่อต้องเป็นพิธีกรและสคริปต์กับหน้าที่พิธีกร และคุณพนิตพิมพ์ ทั่ง เชียงใหม่ (ดีเจน้ำหวาน) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ๊กซ์เอเจนซี่ จำกัด ผู้ผลิตรายการวิทยุ สถานีวิทยุ XFM Chiang Mai 94.5 MHz.ที่ปรึกษา บริษัท เวิลด์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เทเลวิชั่น จำกัด ผู้ประกาศข่าว WE TV NEWS อาจารย์สอนหลักสูตรทักษะการพูด การเป็นดีเจ พิธีกร ผู้ประกาศข่าว โรงเรียนศิลปะการแสดงกาดสวนแก้ว ในความควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ  พิธีกรอาชีพ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวิทยากรกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ “ถ่ายทอดประสบการณ์จากพิธีกรมืออาชีพสู่การเรียนรู้ของพิธีกรน้องใหม่” และ work shop “จากการเรียนรู้ สู่การปฏิบัติ เริ่มจากการฟังเพื่อพัฒนาการพูด” โดยมีบุคลากร นักศึกษา ผู้แทนหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เข้าร่วมโครงการจำนวน 45 คน

 

ข่าว: นางสาวพัชริดา เขียวขุนเนิน นักประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ภาพ: นายวัชระ ไทยบัณฑิตย์ นางสาววัชราวรรณ กันทา/ นางสาวสุกัญญา แก้ววรรณ / นางสาวพัชริดา เขียวขุนเนิน








ประมวลภาพกิจกรรม กล้อง 1  >> Click    

ประมวลภาพกิจกรรม กล้อง 2  >> Click    


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 
คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)

 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th