มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ปฐมนิเทศและมอบทุนการศึกษา นักศึกษาโครงการแลกเปลี่ยน ประจำภาคการศึกษาที่ 2/2560

 

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ปฐมนิเทศและมอบทุนการศึกษา นักศึกษาโครงการแลกเปลี่ยน

ประจำภาคการศึกษาที่ 2/2560





ผศ.ดร.ปทมรัศมิ์ นาคนิษฐนนต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศและมอบทุนการศึกษา พร้อมกล่าวให้โอวาทและมอบทุนการศึกษา นักศึกษาโครงการแลกเปลี่ยน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2560เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้องประชุมเอื้องคำ ชั้น 3 อาคารราชภัฏเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  

อ.ดร.ปวีณา โฆสิโต ผู้อำนวยการสำนักงานวิเทศสัมพันธ์  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศโดยมีโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา ณ มหาวิทยาลัยต่างประเทศเป็นประจำทุกปี โครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้มีกิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักศึกษา แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ ประเทศต่างๆ ให้นักศึกษา  มีโอกาสได้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนนักศึกษาในต่างประเทศ เป็นการเสริมสร้างทักษะทางภาษา การแลกเปลี่ยนความรู้และศิลปวัฒนธรรมร่วมกันซึ่งจะนำไปสู่ความเข้าใจ ในวัฒนธรรมที่แตกต่าง ตลอดจนเรียนรู้การปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นที่มีความแตกต่างจากตน ทั้งทางภาษา สังคม วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือการได้พัฒนาทักษะและภาวะความเป็นผู้นำซึ่งถือว่าเป็นทักษะชีวิตและทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นและมีความสำคัญต่อการศึกษาเรียนรู้และการพัฒนาตนเองของนักศึกษาในศตวรรษที่ 21 เป็นอย่างยิ่ง

ในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2560 มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ คณะครุศาสตร์และวิทยาลัยนานาชาติ ซึ่งนักศึกษาที่ร่วมโครงการจะเดินทางไปศึกษา ณ มหาวิทยาลัยต่างประเทศ เป็นระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา ได้แก่ มหาวิทยาลัยภาษาต่างประเทศเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 25 คนได้แก่นักศึกษาคณะครุศาสตร์ หลักสูตรภาษาจีน จำนวน 9 คน นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์หลักสูตรภาษาจีน จำนวน 19 คนนักศึกษาที่เดินทางไปศึกษา ณ National Chin-yi University of Technology ประเทศไต้หวันจำนวน 37 คน ได้แก่ นักศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หลักสูตรการท่องเที่ยวและการโรงแรม จำนวน 8 คน ภาควิชาภาษาตะวันตก ได้แก่ หลักสูตรภาษาอังกฤษจำนวน 2 คน หลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจ จำนวน 1 คน และหลักสูตรภาษาฝรั่งเศสจำนวน 1 คน  นักศึกษาจากคณะวิทยาการจัดการจำนวน 5 คน ได้แก่ หลักสูตรการเป็นผู้ประกอบการจำนวน 1 คน  หลักสูตรนิเทศศาสตร์จำนวน 2 คนและหลักสูตรธุรกิจระหว่างประเทศจำนวน 2 คน นักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติหลักสูตรการจัดการธุรกิจนานาชาติจำนวน 10 คน และหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระหว่างประเทศ จำนวน 10 คน โดยมีกำหนดเดินทาง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ในการนี้ ผู้บริหารและอาจารย์จากคณะวิทยาการจัดการ วิทยาลัยนานาชาติ และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  ยังได้ให้โอวาทและให้คำแนะนำกับนักศึกษาในการเดินทางเพื่อร่วมโครงการแลกเปลี่ยน ณ มหาวิทยาลัยต่างประเทศเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางอีกด้วย       


     

 























ข้อมูล : สำนักงานวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ภาพ – ข่าว : นางสาวพัชริดา เขียวขุนเนิน นักประชาสัมพันธ์ งานประชาสัมพันธ์

                 กองกลาง สำนักงานอธิการบดี  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่                  


 

ประมวลภาพกิจกรรม >> Click    

 









เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 
คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)

 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th