มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น REGCMRUAPP

 

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น REGCMRUAPP         

            มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น REGCMRUAPP ภายใต้แนวคิดการพัฒนาโปรแกรม บนเครือข่ายมือถือ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักศึกษาและประชาชนทั่วไป
            ผศ.ดร.ชาตรี  มณีโกศล  ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางสำนักทะเบียนและประมวลผลได้นำเสนอการพัฒนาโปรแกรมบนเครือข่ายมือถือต่อที่ประชุมสภาวิชาการ ครั้งที่ 5/2559 ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย อาคารราชภัฏเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยมี รศ.ดร.ประพันธ์  ธรรมไชย  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม 
            ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น REGCMRUAPP ได้พัฒนาขึ้นโดยสำนักทะเบียนและประมวลผล เพื่อให้ผู้ใช้งานในระบบปฏิบัติการ Andriod สามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับข่าวสารประชาสัมพันธ์ด้านงานวิชาการ การตรวจสอบปฏิทินวิชาการประจำภาคการศึกษา การตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวของนักศึกษา การตรวจสอบตารางเรียน – ตารางสอบ ที่นักศึกษาลงทะเบียนเรียนในภาคการศึกษาปัจจุบัน รวมถึงการตรวจสอบผลการเรียนของนักศึกษาเป็นรายภาคการศึกษา ตั้งแต่ภาคการศึกษาแรกจนถึงภาคการศึกษาปัจจุบัน 
สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าใช้งาน สามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่น REGCMRUAPP โดยเข้าไปที่ play store พิมพ์ค้นหาคำว่า REGCMRUAPP จะปรากฎแอพพลิเคชั่นดังกล่าวขึ้นมา จากนั้นกดปุ่ม “ติดตั้ง” เมื่อติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ กดปุ่ม “เปิด” เพื่อเข้าสู่การใช้งาน ซึ่งในส่วนของคณาจารย์ บุคลากร และประชาชนทั่วไปจะแสดงผล 2 ส่วนด้วยกันคือ  ข่าวประชาสัมพันธ์ และปฏิทินวิชาการ เช่น การประกาศแผนผังที่นั่งสอบคัดเลือกนักศึกษาภาคปกติ ปีการศึกษา 2559 ประกาศสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษา การประกาศรายชื่อนักศึกษาพ้นสภาพ วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการผ่อนผันการชำระค่าธรรมการศึกษา ระดับปริญญาตรี การแจ้งปฏิทินวิชาการ ปี 2559 ประกาศงดการเรียนการสอน เป็นต้น กรณีของนักศึกษาจะแสดงผลเพิ่มเติมอีก 3 ส่วนคือ ข้อมูลของนักศึกษา ตารางเรียน ตารางสอบ และผลการเรียน โดยการเข้าสู่ระบบจะใช้รหัสประจำตัวนักศึกษาและรหัสผ่านของระบบสารสนเทศ                                                                        
           การใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้ได้เริ่มทดลองใช้มาตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาและจะได้มีการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษา คณาจารย์ และบุคคลทั่วไป สำหรับท่านใดที่มีคำแนะนำการใช้งานสามารถแจ้งได้ที่ สำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053 - 885980

ข่าว : นางสาวสุกัญญา  แก้ววรรณ  นักประชาสัมพันธ์

              

              


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  

คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และ เป็นพลเมืองดี (5 ดี)

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th