มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

นิเทศศาสตร์ มร.ชม. ได้รับการจัดอันดับ อันดับ 2 สถาบันการศึกษาราชภัฏ ด้าน “นิเทศศาสตร์”

10 เม.ย. 2564 โดย สุกัญญา แก้ววรรณ
 

นิเทศศาสตร์ มร.ชม. ได้รับการจัดอันดับ อันดับ 2 สถาบันการศึกษาราชภัฏ ด้าน “นิเทศศาสตร์”



มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ขอแสดงความยินดีกับภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ ที่ได้รับการจัดอันดับ อันดับ 2 สถาบันการศึกษาราชภัฏ ด้านนิเทศศาสตร์ ประจำปี 2564 จากสถาบันจัดอันดับด้านการศึกษา Thailand Education Ranking (TER) โครงการจัดอันดับมหาวิทยาลัยไทยยอดนิยม The most Popular Universities in Thailand โดยวัดจากคะแนนการโหวตซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นแบบออนไลน์ของนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วประเทศ ทั้งนี้ภาควิชานิเทศศาสตร์จะได้ก้าวสู่ปีที่ 36 ในปี พ.ศ. 2565 นับตั้งแต่การจัดตั้งโปรแกรมวิชาวารสารศาสตร์และประชาสัมพันธ์ และโปรแกรมวิชาการสื่อสารและการโฆษณา เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2529 และได้พัฒนาในด้านต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างนักสื่อสารที่ดี มีความสร้างสรรค์ และรู้เท่าทันสื่อ +



อาจารย์พลศรัณย์ ศันยทิพย์ หัวหน้าภาควิชานิเทศศาสตร์ กล่าวว่า ในนามภาควิชาต้องขอขอบพระคุณคณะและมหาวิทยาลัยที่ให้การสนับสนุนภาควิชาฯ ทั้งการพัฒนาหลักสูตร งบประมาณจัดสร้างห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อให้มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน ขอขอบคุณศิษย์เก่า - ศิษย์ปัจจุบัน ที่ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ ทั้งการเรียน การพัฒนาตนเอง การเรียนรู้ที่จะปรับตัวและนำความรู้ไปใช้ในสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้นิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นที่ยอมรับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงทุก ๆ การสนับสนุนจากองค์กรสื่อ เครือข่ายวิชาชีพ เครือข่ายสถานศึกษา ท้องถิ่น ผู้ปกครอง และขอขอบคุณสถาบันจัดอันดับด้านการศึกษา Thailand Education Ranking (TER) โดยบริษัทอัพบีน จำกัด ที่กรุณาทำการจัดอันดับ มอบรางวัล และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก ภาควิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับและการสนับสนุน ขอให้คำมั่นว่า “เราจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตบัณฑิตด้านการสื่อสารอย่างมืออาชีพในทุก ๆ อาชีพ”



นางสาวปริศนา ยาวิเลิง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ภาควิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นลูกศิษย์นิเทศศาสตร์’ราชภัฏเชียงใหม่ เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ ที่วันนี้มีคนให้ความสนใจ ให้ความชื่นชม ซึ่งถือเป็นกำลังใจให้พวกเราชาวนิเทศศาสตร์ ทำให้รู้สึกมีพลังในการตั้งใจเรียน ตั้งใจฝึกปฏิบัติ ตั้งใจพัฒนาตนเอง เพื่อให้เป็นคนดี คนเก่ง ให้สมกับที่ได้รับการยอมรับและได้รับคำชื่นชม ท้ายนี้อยากชวนน้อง ๆ ที่มีความฝันอยากทำงานด้านสื่อสารมวลชนหรือในสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้อง มาเรียนที่นิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ด้วยกันเยอะ ๆ นะคะ



ทางด้านศิษย์เก่านิเทศศาสตรบัณฑิต นายปิยะพงษ์ ตานะกูล เจ้าหน้าที่กิจกรรมสื่อออนไลน์และภาคสนาม มูลนิธิเอ็มพลัส เชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่นิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตนรู้สึกภูมิใจมากที่สำเร็จการศึกษาจากภาควิชาและสถาบันการศึกษาแห่งนี้ ส่วนตัวยังคงคิดถึงบรรยากาศการเข้าชั้นเรียน การทำกิจกรรม การได้ฝึกปฏิบัติ คิดถึงคำสอนของครูอาจารย์ทุกท่าน และมิตรภาพที่ดี จากเพื่อนและพี่น้องนิเทศศาสตร์ สุดท้ายนี้อยากเชิญชวนน้อง ๆ มาเรียนนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ รับรองว่าที่นี่มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งอาจารย์ บุคลากรที่มีความสามารถ ดูแล ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด อุปกรณ์และห้องปฏิบัติการที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ สามารถใช้ในการทำงานได้จริง ทั้งนี้หากเรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เราก็จะเป็นคนที่มีความรู้ มีความสามารถ และมีงานทำ เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพนำความรู้ไปพัฒนาท้องถิ่นและสังคมอย่างมีคุณภาพต่อไป

ข่าว : สุกัญญา แก้ววรรณ นักประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ที่มาข้อมูล / ภาพประกอบ : ภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th