มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ วิพากษ์หลักสูตรใหม่ ระดับปริญญาโท สาขาวิชาวิทยาการการจัดการเรียนรู้

 

บัณฑิตวิทยาลัย ม.ราชภัฏเชียงใหม่ วิพากษ์หลักสูตรใหม่ ระดับปริญญาโท

สาขาวิชาวิทยาการการจัดการเรียนรู้



 

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562  ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อาคารราชภัฏเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้จัดโครงการวิพากษ์หลักสูตรใหม่ ระดับปริญญาโท หลักสูตร ครุศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาวิทยาการการจัดการเรียนรู้ โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เจริญ เพ็ชรรัตน์ , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญรอด โชติวชิรา , รองศาสตราจารย์ ดร.ประศักดิ์ ถาวรยุติการต์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดวงหทัย กาศวิบูลย์ , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์ , ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญถิ่น อินดาฤทธิ์ , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัญชลี ไสยวรรณ, ดร.กาญจน์ณภัทร ปัญญาโกญ เป็นผู้วิพากษ์หลักสูตร โดยมี                                                ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาตรี มณีโกศล รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในฐานะประธานกรรมการพร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กมลณัฏฐ์ พลวัน คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ เป็นผู้ให้ข้อมูลแก่ผู้วิพากษ์ ร่วมกับกรรมการ    ซึ่งเป็นอาจารย์จากสาขาวิชาต่าง ๆ

วิทยาการการจัดการเรียนรู้ เป็นศาสตร์เกี่ยวกับทฤษฎีการเรียนรู้ จิตวิทยาการเรียนรู้ ปรัชญาการศึกษา ตลอดจนเทคโนโลยีทางด้านการเรียนรู้ ที่นำมาบูรณาการกันเพื่อให้ผู้เรียนสามารถเกิดการเรียนรู้ได้เต็มศักยภาพ ความสามารถ ความถนัดและความแตกต่างของผู้เรียน ให้ผุ้เรียนสามารถนำความรู้ ความเข้าใจในศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องไปใช้ในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด ซึ่งต้องมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับยุคสมัย ธรรมชาติของเนื้อหา สาระการเรียนรู้ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่าง  ๆ ออกแบบให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และมีทักษะที่จำเป็นในการออกแบบ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21 ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของประเทศ ทำให้ประชาชรวัยเรียนได้รับการจัดการศึกษาที่ดีมีคุณภาพ และมีศักยภาพในการแข่งขันกับนานาประเทศได้ สามารถผลิตมหาบัณฑิตให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการ มีความรู้ ความสามารถ มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีทักษะในการพัฒนานวัตกรรมด้านการจัดการเรียนรู้ ประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการเรียนรู้ สามารถให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะด้านการจัดการเรียนรู้แก่บุคคลและหน่วยงานได้

ทั้งนี้การวิพากษ์หลักสูตรในครั้งนี้จะเป็นข้อมูลในการดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง หลักสูตรใหม่นี้ต่อไปและคาดว่าจะสามารถเปิดสอนได้ ในปีการศึกษา 2563

 










ภาพ – ข้อมูล : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ข่าว: นางสาวพัชริดา เขียวขุนเนิน นักประชาสัมพันธ์ งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี   มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 


ประมวลภาพกิจกรรม >> Click

 

เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 
คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (ดี)

 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 053-412151-155
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th
 

ติดต่อเรา