มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

นักศึกษาทุนฯ ชายแดนภาคใต้ มร.ชม. ร่วมปัจฉิมนิเทศฯ เตรียมความพร้อมเข้าสู่อาชีพ

 

นักศึกษาทุนฯ ชายแดนภาคใต้ มร.ชม. ร่วมปัจฉิมนิเทศฯ เตรียมความพร้อมเข้าสู่อาชีพ



---> นักศึกษาโครงการทุนอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 5 , 6 และ 7 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมโครงการปัจฉิมนิเทศเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่อาชีพในพื้นที่และสร้างเครือข่ายฯ เมื่อวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมสีดา รีสอร์ท จังหวัดนครนายก 

---> เมื่อวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา นางสาววรินญา  ม่วงดิบ หัวหน้างานบริการนักศึกษา กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ นำนักศึกษาโครงการทุนอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นผู้รับทุนรุ่นที่ 5 , 6 และ 7 ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีสุดท้ายของหลักสูตร และที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2559 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จำนวน 7 คน ได้แก่ นางสาวอัสมา  เจะแว , นางสาวอาซียา ฮะซาเล็ม , นางสาวพารีดะห์ ปาเนาะ , นางสาวอัสมารา แวหามะ , นางสาวซาปิยะห์ กากะ , นางสาวนายะห์ เจ๊ะหามะ นักศึกษาคณะครุศาสตร์ และนางสาวธัญรดา ปริยวาทิต นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าร่วมโครงการปัจฉิมนิเทศเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่อาชีพในพื้นที่ และสร้างเครือข่ายผู้รับทุนโครงการทุนอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ โรงแรมสีดา รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มพัฒนาระบบสวัสดิการและบริการนักศึกษา สำนักส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เพื่อแนะแนวอาชีพ/การศึกษาต่อ การทำงานให้ประสบความสำเร็จ พัฒนาศักยภาพการสร้างภาวะผู้นำ สร้างเครือข่ายของนักศึกษาทุนฯ ในแต่ละรุ่น พร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษาทุนฯ ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาและการพัฒนาภาวะความเป็นผู้นำ สร้างจิตสำนึกในการตอบแทนท้องถิ่น และรวบรวมปัญหา ข้อเสนอแนะจากผู้รับทุน เจ้าหน้าที่ของสถาบันอุดมศึกษา สำหรับนำไปพัฒนาการดำเนินงานโครงการทุนอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีประสิทธิภาพต่อไป โดยมีนักศึกษาทุนฯ จากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ 62 แห่ง จำนวนทั้งสิ้น 323 คน เข้าร่วมโครงการ

---> ในโครงการได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษเรื่อง “การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ชีวิตการทำงาน” กิจกรรมละลายพฤติกรรมและกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ การบรรยายเรื่องเล่าสู่กันฟัง “จุดเปลี่ยนของชีวิต จากวิกฤตสู่โอกาสของนักศึกษาทุนอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้” การบรรยายพิเศษเรื่อง “ถอดรหัสชีวิตสร้างความสำเร็จในแบบฉบับของตัวเอง” การเสวนาเรื่อง “เจาะลึกเบื้องหลังความสำเร็จของนักศึกษาทุนอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้” กิจกรรมฐานเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง สร้างภาวะความเป็นผู้นำ และความภาคภูมิใจในการเป็นนักศึกษาทุนอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมกลุ่ม “ย้อนมองตนเอง Look Inward เพื่อปลูกจิตสำนึกรักบ้านเกิดและสร้างเครือข่ายนักศึกษาทุน” การอภิปรายหัวข้อ “แนะแนวอาชีพและการศึกษาต่อ : เป้าหมายและความสำเร็จของชีวิต” โดยคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ

---> ทั้งนี้ในพิธีปิดได้รับเกียรติจาก พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบเกียรติบัตรและให้โอวาทแก่นักศึกษาทุนฯ ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งได้เน้นย้ำว่าเมื่อสำเร็จการศึกษาออกไปแล้ว ขอให้ช่วยกันทำงานอย่างมีคุณค่า เป็นคนดีของบ้านเมือง ขยันอดทน เพื่อร่วมกันพัฒนาพื้นที่ ทดแทนบุญคุณบ้านเมือง และพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป


ข่าว : สุกัญญา แก้ววรรณ นักประชาสัมพันธ์ มร.ชม. 

ภาพ : วรินญา  ม่วงดิบ หัวหน้างานบริการนักศึกษา กองพัฒนานักศึกษา มร.ชม.


                    

ประมวลภาพกิจกรรม >> Click


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  

คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และ เป็นพลเมืองดี (5 ดี)

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th