มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

มร.ชม. เชิญร่วมกิจกรรม ฅนทันสื่อสายเหนือ “สื่อสาร – สร้างสรรค์ – รู้ทันสื่อ”จะอี้ จะอั้นฮู้ตันก่อ 23 เมษายน นี้ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

มร.ชม. เชิญร่วมกิจกรรม ฅนทันสื่อสายเหนือ “สื่อสาร – สร้างสรรค์ – รู้ทันสื่อ”จะอี้ จะอั้นฮู้ตันก่อ 23 เมษายน นี้ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่



อ.พลศรัณย์ ศันยทิพย์ อาจารย์ภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  เปิดเผยข้อมูลในการร่วมแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2560 ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ว่าชมรม Media CMRU มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมกับนักศึกษารายวิชาการจัดกิจกรรมพิเศษและการสื่อสารองค์กร ภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และเครือข่ายฅนทันสื่อจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์และส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อวิทยุ – โทรทัศน์ (ฅน ทัน สื่อ) ในรูปแบบกิจกรรมภายใต้ชื่อ ฅนทันสื่อสายเหนือ “สื่อสาร – สร้างสรรค์ – รู้ทันสื่อ” จะอี้ จะอั้น ฮู้ตันก่อ ในวันอาทิตย์ ที่ 23 เมษายน 2560 ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและสร้างการมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมการรู้เท่าทันสื่อกับเด็กและเยาวชนในเขตจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ รวมถึงสร้างศักยภาพเยาวชนไทย และประชาชนทั่วไป ในฐานะผู้บริโภคสื่อให้มีทักษะ และความสามารถในการใช้สื่อ อย่างรู้ตัว ตื่นตัว และรู้เท่าทันนอกจากนี้ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงศิลปะพื้นบ้านล้านนา “ฅนทันสื่อ” กิจกรรม ถอดบทเรียน “ฅนทันสื่อ” จากการลงพื้นที่ ซุ้มกิจกรรมฅนทันสื่อ และกิจกรรมอู๋จ๋าภาษาฅนทันสื่อ โดยการให้ความรู้ ความเข้าใจในประเด็นของสื่อสาธารณะ เพื่อเด็กและเยาวชน เกิดการเฝ้าระวังสื่ออย่างสร้างสรรค์ซึ่งกลุ่มเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะเป็นส่วนหนึ่งในสังคมที่จะช่วยขับเคลื่อนให้สื่อมีคุณภาพยิ่งขึ้น พร้อมทั้งได้รับความรู้ เกิดทักษะในการเข้าใจและปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ รู้เท่าทันกับสิ่งที่อยู่รอบตัว ด้วยการรู้จักวิเคราะห์แยกแยะด้วยตัวเอง ตลอดจนมีภูมิคุ้มกันที่สามารถกลั่นกรองสื่ออย่างใช้เหตุผลและมีวิจารณญาณในการรับสื่อวิทยุ – โทรทัศน์ อย่างเหมาะสมกับการพัฒนาเด็กและเยาวชนสู่การพัฒนาสังคมไทยต่อไป

ภาพ - ข่าว : นางสาวพิมพ์ศิริ จินาจันทร์ นักศึกษาภาควิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ / นักศึกษาชมรม MEDIA CMRU / นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th