มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จับมือ บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกันพัฒนาศักยภาพร้านค้าโชห่วยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จับมือ บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกันพัฒนาศักยภาพร้านค้าโชห่วยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรพิมล วงศ์สุข รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพร้านค้าโชห่วย เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมเอื้องคำ ชั้น 3 อาคารราชภัฏเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยมี นายอภิชาต ศาลิคุปต รองประธานกรรมการฝ่ายพัฒนาลูกค้า บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกล่าวถึงที่มาและความสำคัญของโครงการในครั้งนี้ โดยได้จัดให้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาท้องถิ่นระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และ บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด โดยมีผู้บริหารจากทั้งสองหน่วยงานเป็นผู้ลงนามบันทึกข้อตกลง
ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ให้มีความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาศักยภาพร้านค้าปลีก และสามารถนำความรู้ไปต่อยอดพัฒนาชุมชนของตัวเองได้อย่างยั่งยืน เป็นการผลักดันและพัฒนาร้านโชห่วยท้องถิ่นให้มีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดค้าปลีกในปัจจุบัน ทั้งยังช่วยพัฒนาร้านค้าปลีกหรือโชห่วย และเสริมสร้างศักยภาพ โดยเป็นหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยให้เข้มแข็งตามยุทธศาสตร์ประชารัฐร่วมกับปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และเพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กรรัฐ, องค์กรเอกชน, และชุมชนให้มีความใกล้ชิดเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน
ข่าว/ภาพ : วัชระ ไทยบัณฑิตย์ นักประชาสัมพันธ์ มร.ชม.
ประมวลภาพถ่ายกิจกรรม >> Click
เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"
ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
C Community สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล
M Moral สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม
R Royal น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม
U Unity ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว
อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"
คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)