มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561

 


                    มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561

                    มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 และกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561 เพื่อเชิดชูเกียรติ “แม่ดีเด่นและลูกกตัญญู” มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี 2561 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานในการประกอบพิธีและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แม่ดีเด่นและลูกกตัญญู ประจำปี 2561 ณ ศาลาร่มโพธิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยในปี 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ทำการคัดเลือกแม่ดีเด่นและลูกกตัญญู มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี 2561 จำนวน 7 ท่าน ได้แก่

                    คณะครุศาสตร์ : แม่ดีเด่น นางวันเพียน ศรีดา อายุ 54 ปี ประกอบอาชีพรับราชการครู เป็นชาวอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เลี้ยงดูบุตรด้วยความอบอุ่น ความเอาใจใส่ มีเมตตา และสั่งสอนบุตรให้เป็นคนดีของสังคม
                    ลูกกตัญญู นางสาวสัจจพร ศรีดา สาขาวิชาการประถมศึกษา ชั้นปีที่ 4 คณะครุศาสตร์

                    คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ : แม่ดีเด่น นางสมพร อุปกาละ อายุ 53 ปี ประกอบอาชีพเกษตรกร เป็นชาวอำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง เลี้ยงดูบุตรโดยสอนให้เป็นคนดี มีคุณธรรม ให้ช่วยเหลือสังคม เมื่อเห็นคนที่มีปัญหาให้รีบเข้าช่วยเหลือ และสอนให้เป็นคนที่พอใจในสิ่งที่ตนมี
                    ลูกกตัญญู นายเมธา พรมภิภักดิ์ สาขาวิชา ภูมิสารสนเทศ ชั้นปีที่ 3 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง นายกสโมสรนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

                    คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี : แม่ดีเด่น นางจันจิรา ใจอาษา อายุ 48 ปี ประกอบอาชีพรับจ้าง เป็นชาวอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ได้อบรมสั่งสอนบุตรให้เป็นคนดี ไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ตนเองละผู้อื่น รู้จักให้อภัย รู้จักการมีสัมมาคารวะ อ่อนน้อมถ่อมตน
                    ลูกกตัญญู นายพงศกร มหายศ สาขาวิชา ออกแบบผลิตภัณฑ์ ชั้นปีที่ 3 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง นายกสโมสรนักศึกษา คณะวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี

                    คณะวิทยาการจัดการ : แม่ดีเด่น นางพนิดาภรณ์ ชัยมูล อายุ 42 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นชาวอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ได้เลี้ยงดูบุตรด้วยความรัก และความเข้าใจ เป็นที่ปรึกษาได้ทุกเรื่อง คอยผลักดันให้บุตรประสบความสำเร็จในทุกด้านเพราะถือคติที่ว่า “ถ้าลูกมีความสุข แม่ก็มีความสุขแล้ว”
                    ลูกกตัญญู นายจิรายุทธ ศรีทาสร้อย สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ชั้นปีที่ 3 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง อุปนายก คณะวิทยาการจัดการ

                    คณะเทคโนโลยีการเกษตร : แม่ดีเด่น นางเกศภาพร เถื่อนถ้ำ อายุ 47 ปี ประกอบอาชีพเกษตรกรเป็นชาวอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ได้อบรมสั่งสอนลูกทั้ง 2 คน ด้วยความรักและฝึกลูกให้รู้จักกการอดทน อมออม รู้จักหน้าที่ของตนเอง เป็นคนดีต่อครอบครัวและสังคม และยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกๆในทุกๆด้านเพื่อให้ลูกเป็นคนดีของสังคมต่อไป
                    ลูกกตัญญู นางสาวธนิกา ยิ้มย่อง สาขาวิชา สัตวศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง อุปนายก คณะเทคโนโลยีการเกษตร

                    วิทยาลัยนานาชาติ : แม่ดีเด่น นางสลัมพร มณีรัตน์ อายุ 41 ปี ประกอบอาชีพค้าขาย เป็นชาวอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เลี้ยงดูบุตรด้วยความเอาใจใส่ เป็นทั้งแม่ เป็นทั้งเพื่อน รับฟังบุตรทุกๆเรื่องในยามที่มีปัญหา และคอยอบรมสั่งสอนบุตร เพื่อให้บุตรเป็นคนดีของสังคม
                    ลูกกตัญญู นางสาวศิริวิมล กิ่งก้าน สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยนานาชาติ

                    วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน : แม่ดีเด่น นางศศิธร ประดิษฐ์ อายุ 56 ปี ประกอบอาชีพ ค้าขาย เป็นชาวอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ดูแลบุตรด้วยความรักความเข้าใจ ให้ความสำคัญกับบุตร สั่งสอนให้บุตรเป็นคนดีต่อตนเองและส่วนรวม มีน้ำใจ และช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ
                    ลูกกตัญญู นางสาวศิวโรชา ประดิษฐ์ สาขาวิชา การประถมศึกษา ชั้นปีที่ 3 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สมาชิกสภานักศึกษาวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน

ข่าว / ภาพ : วัชระ ไทยบัณฑิตย์ นักประชาสัมพันธ์ ม.ราชภัฏเชียงใหม่

ประมวลภาพถ่ายกิจกรรม >> Click

















เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th