มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ดำเนินงานโปร่งใส ป.ป.ช. แจ้งผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส อยู่ในระดับสูงมาก

 

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ดำเนินงานโปร่งใส

ป.ป.ช. แจ้งผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส อยู่ในระดับสูงมาก

 


ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 สำหรับสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้รับคะแนนระดับสูงมาก 84.01 คะแนน

 

ผศ.พรพิมล  วงศ์สุข  รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ได้ดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ประเภทสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและกำกับของรัฐ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จำนวน 81 แห่ง โดยมีโรงเรียนนายร้อยตำรวจเป็นที่ปรึกษาในการสำรวจข้อมูล วิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลการประเมินนั้น ผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยภาพรวมได้คะแนนร้อยละ 84.01 ซึ่งถือว่ามีคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานระดับสูงมาก และเมื่อจัดอันดับผลคะแนนระดับสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดอยู่ในอันดับที่ 25 จากทั้งหมด 81 หน่วยงาน

ทั้งนี้ดัชนีในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส พบว่า ดัชนีความโปร่งใส ได้คะแนนสูงสุดร้อยละ 91.31 รองลงมาคือ ดัชนีความปลอดจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน ได้คะแนนร้อยละ 86.05 ดัชนีความพร้อมรับผิด ได้คะแนนร้อยละ 85.80 ดัชนีวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร ได้คะแนนร้อยละ 80.53 และดัชนีคุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน ได้คะแนนร้อยละ 72.29 สำหรับคะแนนการประเมินจำแนกตามแหล่งข้อมูลพบว่า คะแนนจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External) เท่ากับร้อยละ 74.17 คะแนนจากผู้มีส่วนได้เสียภายใน (Internal) เท่ากับร้อยละ 79.86 และคะแนนจากข้อมูลเอกสาร / หลักฐานเชิงประจักษ์ (Evidence – Based) เท่ากับร้อยละ 90.91

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้ให้ความสำคัญต่อการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานโดยได้ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด พร้อมนำผลการประเมินมาปรับปรุงพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส เพื่อเป็นมาตรฐานของมหาวิทยาลัยที่จริงใจ โปร่งใส และตรวจสอบได้ สอดคล้องตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560 – 2564) และภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยเป็นสำคัญ

 



ข้อมูลจาก : กองบริหารงานบุคคล มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ข่าว : นางสาววัชราวรรณ กันทา นักประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่




เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (ดี) 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th