มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักวิ่ง สู่ “CMRU Half Marathon 2018”

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักวิ่ง สู่ “CMRU Half Marathon 2018



                    เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ  สิงฆราช รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่าตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่พร้อมด้วยคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดโครงการ “มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ฮาล์ฟมาราธอน 2561” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร ประชาชน ตลอดจนศิษย์เก่า ได้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะที่ดี พร้อมทั้งเป็นการจัดหารายได้สมทบกองทุนช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์นั้น


                    ขณะนี้คณะกรรมการและคณะทำงานทุกภาคส่วน พร้อมให้การต้อนรับนักวิ่งกว่า 2,700 คน ทั้งในประเภท  Half Marathon ระยะทาง 21 กิโลเมตร ประเภท Mini Marathon ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ประเภท Fun Run ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร และประเภทเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง  2 กิโลเมตร ด้วยความประทับใจ ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเช้า  ของวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พื้นที่ศูนย์แม่ริม (สะลวง – ขี้เหล็ก)  บนเส้นทางปิด ซึ่งมีความปลอดภัย 100 ในด้านการจราจร และด้วยสภาพพื้นที่ป่าสะลวงทำให้อากาศบริสุทธิ์ สดชื่น ประกอบกับอุณหภูมิลดลงอาจทำให้มีอากาศเย็น ซึ่งจะทำให้นักวิ่งมีความสุข สนุกสนาน แวดล้อมด้วยธรรมชาติ และขุนเขาและความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ


                    ในโอกาสดังกล่าวนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศแก่ผู้ชนะการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร ประเภทชายและหญิง นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และคณะกรรมการดำเนินโครงการอย่างหาที่สุดมิได้ สำหรับในวันงานจะได้มีขบวนอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานขึ้นแท่นประดิษฐานอย่างสมพระเกียรติ ณ บริเวณเวทีกลางด้านหน้าหอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ และภายหลังที่นักกีฬาผู้ชนะเลิศได้สู่เส้นชัยเป็นที่เรียบร้อย จะได้มีการเบิกตัวนักกีฬาเพื่อเข้ารับถ้วยรางวัลพระราชทานตามลำดับ


                    ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรศักดิ์  นุ่มมีศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายการแพทย์และพยาบาล กล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้ได้กำหนดจุดปฐมพยาบาลทั้งหมด 11 จุด ประกอบด้วย จุดแพทย์ฉุกเฉิน ระดับ Advance (แพทย์ พยาบาล รถพยาบาล) จำนวน 3 จุด จุดแพทย์ฉุกเฉิน ระดับ Basic (กู้ชีพพร้อมรถ) จำนวน 2 ทีม จุดปฐมพยาบาลโดยทีมงานอาจารย์และนักศึกษาภาควิชาสาธารณสุขศาสตร์ จำนวน 6 จุด รวม 130 คน ทั้งนี้ในส่วนของทีม Advance และ Basic ได้รับความอนุเคราะห์จากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ในการประสานงานส่งต่อกรณีมีเหตุฉุกเฉินไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ พร้อมกันนี้ยังได้รับการสนับสนุนเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า (AED) จำนวน 4 เครื่องจากบริษัท ซีเมด จำกัด รวมถึงยาและเวชภัณฑ์อย่างเพียงพอในการดูแลนักวิ่ง




ประมวลภาพถ่ายกิจกรรม >> Click

ข่าว : นางสาวสุกัญญา  แก้ววรรณ  นักประชาสัมพันธ์  

ภาพ : นายวัชระ ไทยบัณฑิตย์ นักประชาสัมพันธ์ 


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community     สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral               สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal               น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity                ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (ดี) 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th