มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

มร.ชม. จัดประชุมสภามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 16 ประจำปี 2558

 



            สำนักงานสภามหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ครั้งที่ 16/2558 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 ณ อาคารอเนกประสงค์ด้านภาษา เทคโนโลยีสารสนเทศและวิทยบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ถนอม อินทรกำเนิด นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีคณะกรรมการสภามมหาวิทยาลัยจากผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยโดยตำแหน่ง คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยจากผู้บริหาร คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยจากผู้แทนคณาจารย์ พร้อมคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัย เข้าร่วมการประชุม

            โดยในวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ ดร.ถนอม อินทรกำเนิด นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำการดำเนินการใช้งบประมาณของไตรมาสแรก ประจำปีงบประมาณ 2559 ซึ่งจะสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม ให้เป็นไปตามแผนของรัฐบาล ซึ่งตั้งไว้ที่ 34% พร้อมเน้นย้ำให้ใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และใช้งบประมาณอย่างระมัดระวัง ถูกต้องตามระเบียบ เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ เรื่องต่อมา ท่านนายกสภา ได้เล่าประสบการณ์ในการศึกษาดูงานด้านสภามหาวิทยาลัยที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเสนอแนะแนวทางในการลดช่องว่าง ระหว่างสภามหาวิทยาลัย กับประชาคมในมหาวิทยาลัย ซึ่งมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ใช้วิธีการในการให้ อาจารย์ บุคลากรสายสนับสนุน รวมไปถึงนักศึกษา ได้เข้านำเสนอข้อมูลต่างๆ ที่อยากเสนอ ให้แด่สภามหาวิทยาลัย ก่อนเริ่มประชุม คนละ 5 นาที โดยไม่มีการตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหลังจากทุกคนได้นำเสนอเรียบร้อยแล้ว ทางสภามหาวิทยาลัยจะมีการปภิปรายตามหัวข้อต่างๆ ที่รับการเสนอ ประมาณ 10 นาที แล้วจึงเริ่มการประชุมสภา ซึ่งเป็นการดำเนินการที่น่าจะลดช่องว่างระหว่างประชาคมของมหาวิทยาลัย กับสภามหาวิทยาลัย ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น นายกสภาฯ จึงได้ฝากเรื่องนี้เพื่อให้ทางมหาวิทยาลัย และสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ได้นำแนวทางดังกล่าว มาพิจารณาต่อไป

            สำหรับวาระอื่นๆ ในประชุมครั้งนี้ มีการพิจารณาบทสรุปสำหรับมหาวิทยาลัย (เพิ่มเติม) ประสิทธิภาพและประสิทธิผลการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี พ.ศ.2557 ของคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลงานในตำแหน่งคณบดี มหาวิทยลัยราชภัฏเชียงใหม่ การพิจารณาแบบประเมินตนเองของสภามหาวิทยาลัย การพิจารณาแต่งตั้งผู้ช่วยเลขนุการและผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการประชุมคณะกรรมการประจำวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน การพิจารณาแต่งตั้งกรรมการประจำวิทยาลยันานาชาติ การพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการประจำวิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย การพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการเลือกกรรมการสภามหาวิทยาลัย จากคณาจารย์ประจำ การพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาการให้ปริญญากิตติมศักดิ์ ประจำปีการศึกษา 2558 การพิจารณา (ร่าง) ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เรื่อง การแบ่งหน่วยงานในสำนักงานผู้อำนวยการสำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา พ.ศ...... และการพิจารณา (ร่าง) งบประมาณรายจ่าย ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งสภามหาวิทยาลัยมีมติอนุมัติ ให้มหาวิทยาลัยดำเนินการปรับเพิ่มค่าจ้างร้อยละ 4  ให้กับพนักงานมหาวิทยาลัย โดยมีผลย้อนหลังตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2557

            พร้อมกันนี้ยังมีวาระเรื่องเสนอเพื่อทราบหรือทักท้วง ได้แก่ ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เรื่อง การจัดสรรเงินผลประโยชน์ที่เกิดจากการดำเนินงานตามโครงการหรือกิจกรรมของส่วนราชการ ส่วนงานภายใน และหน่วยงานภายใน ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2558 และ หนังสือสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง การจัดตั้งส่วนงานภายในของสถาบันอุดมศึกษา (วิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย) 








........................................................................................................................

เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  

    คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และ เป็นพลเมืองดี (5 ดี)

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th