มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เชิญร่วมการประกวดการผลิตสื่อภาพเคลื่อนไหว “เยาวชนรุ่นใหม่กับการอนุรักษ์สืบสานการใช้ต้นลาน-ต้นหมาก กับงานด้านศิลปะและวัฒนธรรม”

 

สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เชิญร่วมการประกวดการผลิตสื่อภาพเคลื่อนไหว

“เยาวชนรุ่นใหม่กับการอนุรักษ์สืบสานการใช้ต้นลาน-ต้นหมาก กับงานด้านศิลปะและวัฒนธรรม”

 



ผศ.สุชานาฏ สิตานุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ร่วมกับ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช  อันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (โครงการ อพ.สธ.) จัดการประกวดการผลิตสื่อภาพเคลื่อนไหว (2D Animation) ในหัวข้อ “เยาวชนรุ่นใหม่กับการอนุรักษ์สืบสาน การใช้ต้นลาน-ต้นหมาก กับงานด้านศิลปะและวัฒนธรรม” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษา และผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แสดงศักยภาพด้านการผลิตสื่อ Animation โดยใช้ Cartoon Character “น้องใบลาน – น้องพับสา” เป็นตัวเดินเรื่อง และมีเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเป็นสื่อกลางในการส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมสร้างแรงจูงใจให้เยาวชนรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจด้านศิลปะและวัฒนธรรมมากยิ่งขึ้น และเกิดการตระหนักรู้ถึงความสำคัญและคุณประโยชน์ของต้นลาน-ต้นหมากที่มีต่อวิถีชีวิตและศิลปะและวัฒนธรรมล้านนารวมถึงมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สืบสาน  ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ คุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขัน ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย ไม่จำกัดอายุ - เพศ และระดับการศึกษาสามารถสมัครได้ทั้งรายบุคคล และรายกลุ่ม (จำกัดจำนวนไม่เกิน 10 คน) ผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวด จะได้รับคัดเลือกเพื่อรับรางวัลเพียง 9 ผลงาน

ผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกรอกใบสมัครด้วยลายมือตัวบรรจง หรือพิมพ์ตามแบบฟอร์มใบสมัครพร้อมผลงานเข้าร่วมประกวดทางไปรษณีย์ หรือสามารถมาสมัครด้วยตนเอง ที่สำนักศิลปะและวัฒนธรรม อาคารเทพรัตนราชสุดา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 ในวันเวลาราชการ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2562 เวลา 16.30 น. คณะกรรมการตัดสินผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวด ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ประกาศผลการตัดสิน ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. ทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักศิลปะและวัฒนธรรม www.facebook.com/ilaccmru และ www.culture.cmru.ac.th ผู้ได้รับรางวัลทุกประเภทต้องสามารถมารับรางวัลด้วยตนเองในพิธีมอบรางวัล วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.00 น. (หากไม่มาถือว่าสละสิทธิ์) โดยผลงานที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัล ดังนี้

·       รางวัลยอดเยี่ยม  จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล    10,000 บาท

·       รางวัลความคิดสร้างสรรค์  จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 7,000 บาท

·       รางวัลดีเด่น จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 5,000 บาท

·       รางวัลชมเชย จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล  3,000 บาท

·       รางวัลส่งเสริมศิลปะและวัฒธรรม     จำนวน 5 รางวัล  เงินรางวัลๆ ละ 1,000 บาท ผู้เข้าร่วมประกวดทุกท่านจะได้รับเกียรติบัตรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และหากเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

จะได้รับหน่วยกิตกิจกรรมพัฒนานักศึกษา จำนวน 2 หน่วยกิต

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และขอรับใบสมัครเข้าร่วมประกวดได้ที่ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม ชั้น 1 อาคารเทพรัตนราชสุดา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (วิทยาเขตเวียงบัว) โทรศัพท์ – โทรสาร 053 – 885 880 ในวันเวลาราชการ

 




ภาพ – ข้อมูล:   สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ข่าว: นางสาวพัชริดา เขียวขุนเนิน นักประชาสัมพันธ์ งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 


ดูรายละเอียดการส่งผลงาน >> Click    

เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (ดี) 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th