มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนการคัดเลือก โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1

 

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนการคัดเลือก โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาตรี มณีโกศล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมด้วยกรรมการดำเนินงานกิจกรรมเตรียมความพร้อมเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นนักเรียนทุน โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประกอบด้วย ภาควิชาในสังกัดคณะครุศาสตร์ ได้แก่ ภาควิชาการศึกษาปฐมวัย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน ภาควิชาเทคนิคการศึกษา ร่วมกับ สำนักทะเบียนและประมวลผล และสำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา ได้จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนการคัดเลือก โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1  ให้กับนักเรียนผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบไปด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน แพร่ เพชรบูรณ์ ตาก กำแพงเพชร และจังหวัดเลย รวมทั้งสิ้น 127 คน จาก 44 โรงเรียน


โดยในระหว่างวันที่ 14 - 15  ธันวาคม 2562 ได้จัดกิจกรรม ณ อาคารอเนกประสงค์ด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีนักเรียนผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 77 คน จาก 33 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน แพร่ เลย และจังหวัดเพชรบูรณ์


และระหว่างวันที่ 21 - 22  ธันวาคม 2562 ได้ลงพื้นที่จังหวัดตากและจังหวัดกำแพงเพชร ณ โรงเรียนสรรพวิทยาคม จังหวัดตาก โดยมีนักเรียนผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 50 คน จาก 11 โรงเรียน ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิศมัย รัตนโรจน์สกุล และคณะทำงานกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) พร้อมด้วยอาจารย์โกศล ปราคำ ผู้ทรงคุณวุฒิจากโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย


ซึ่งการจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนการคัดเลือก โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1  ประกอบด้วย กิจกรรมเสริมทักษะการทำแฟ้มสะสมงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ e-portfolio เพื่อเพิ่มทักษะในการสร้างแฟ้มสะสมงานในยุคสังคมดิจิทัลเผยแพร่บนระบบออนไลน์ ดำเนินการจัดกิจกรรมโดย สำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา , กิจกรรมเสริมความเป็นครูรัก(ษ์)ถิ่น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจของการเป็นครู ปลูกฝังจิตสำนึกรักชุมชนบ้านเกิดอันเป็นหัวใจหลักของโครงการการ โดยภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ และกิจกรรมพัฒนาบุคลิกภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านมารยาท การวางตัว การฝึกบุคลิกภาพที่เหมาะสมสำหรับการเข้าสัมภาษณ์ คัดเลือกตามกระบวนการโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น โดยภาควิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์  

          นับเป็นการดำเนินกิจกรรมให้สอดคล้อง ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ อันเป็นความร่วมมือระหว่างกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในการสร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลในการเป็นครูรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนในชุมชนของตน ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ยังคงเดินหน้าผลักดันกิจกรรมต่าง ๆ ตามกระบวนการสนับสนุนให้สอดรับกับโครงการฯ ทั้งด้านการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาทักษะวิชาชีพครู รวมถึงการฝึกปฏิบัติงานในโรงเรียนและชุมชนต่อไป


..................................................................................................


ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : กรรมการดำเนินงานกิจกรรมเตรียมความพร้อมเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นนักเรียนทุน โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1

ข่าว : นางสาววัชราวรรณ กันทา นักประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่


ประมวลภาพกิจกรรมวันที่ 14-15 ธันวาคม 2562 >> Click    

ประมวลภาพกิจกรรมวันที่ 21-22 ธันวาคม 2562 >> Click    



เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (ดี) 


รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th