มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

รศ.น.สพ.ศุภชัย ศรีธิวงค์ รองอธิการบดี มร.ชม. ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา เรื่อง “ธรรมาภิบาล” หัวใจของการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย และการประชุมสามัญ ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4/2558

 


            เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 รศ.น.สพ.ศุภชัย ศรีธิวงค์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา เรื่อง “ธรรมาภิบาล” หัวใจของการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย และการประชุมสามัญ ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4/2558 ณ ห้องประชุมเอื้องคำ อาคารราชภัฏเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดโดยคณะกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมกับคณะกรรมการบริหารที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย การสัมมนาในครั้งนี้มีการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ธรรมาภิบาล” หัวใจของการปฏิรูปอุดมศึกษาไทยในมุมมองนักการเมืองโดยท่าน อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และการบรรยายพิเศษ เรื่อง “ธรรมาภิบาลกับการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย” โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ภาวิช ทองโรจน์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและเลขาธิการคณะกรรมการอุดมศึกษา อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นวิทยากรบรรยาย การจัดการประชุมสัมมนา เรื่อง “ธรรมาภิบาล” หัวใจของการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย และการประชุมสามัญ ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4/2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ และผู้ที่สนใจมีความรู้ความเข้าใจแนวทางการนำหลักธรรมาภิบาลมาใช้ในการบริหารจัดการในยุคการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย จากวิทยากรที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านการกำหนดนโยบายด้านการบริหารประเทศและบริหารงานด้านอุดมศึกษา เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับแนวทางการปฏิรูปอุดมศึกษาเพื่อนำเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเพื่อเป็นกาสร้างเครือข่ายร่วมกันของสภาคณาจารย์และข้าราชการทั่วประเทศ





วัชระ ไทยบัณฑิตย์ ข่าว // วรนัย ไชยวงค์ญาติวัชระ ไทยบัณฑิตย์ ภาพ

ประมวลภาพกิจกรรม >> Click

........................................................................................................................

เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  

    คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และ เป็นพลเมืองดี (5 ดี)

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th