มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมชมพื้นที่จัดการศึกษาของมหาวิทยาลัย และเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมฯ ครั้งที่ 2 / 2564

 

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมชมพื้นที่จัดการศึกษาของมหาวิทยาลัย

และเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมฯ ครั้งที่ 2 / 2564


เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 คุณจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ นำคณะกรรมการส่งเสริมฯ ทั้ง 11 ท่าน เข้าเยี่ยมชมพื้นที่จัดการศึกษาของมหาวิทยาลัย ทั้งพื้นที่เวียงบัว ศูนย์แม่สา และศูนย์แม่ริม โดยมี อาจารย์ ดร.ถนัด บุญชัย รองอธิการบดี และผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรศักดิ์ นุ่มมีศรี รักษาราชการแทนรองอธิการบดี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมฯ ได้ร่วมนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่ของมหาวิทยาลัย พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุวัติ ศรีแก้ว คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการศึกษาของวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และนำชมห้องจำลองปฏิบัติการทางการบิน CMRU AIRLINE ณ ชั้น 2 อาคาร 90 ปีราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน พร้อมกันนี้ คุณพิสิฐ หงษาครประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้เพื่อความเป็นเลิศทางด้านการบิน ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์การเรียนรู้ Aviation Learning Center ที่ครบวงจรรองรับการจัดการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ประกอบไปด้วย ห้องปฏิบัติการบินเครื่องบินจำลอง (Cabin mock up) ที่ได้จำลองเครื่องบิน Airbus รุ่น A350XWB พร้อมอุปกรณ์ปฏิบัติการภายในเครื่องบินที่ทันสมัย ให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับการบริการบนเครื่องบินและสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เสมือนจริง และยังได้นำเสนอส่วนการเรียนรู้ในอาคารผู้โดยสาร (Terminal) ที่จำลองฟังก์ชั่นและบรรยากาศของสนามบิน ได้แก่ จุดบริการเคาท์เตอร์เช็คอิน, Lounge, Boarding Gate, จุดนั่งรอสำหรับผู้โดยสาร Waiting Area รวมถึงส่วนการเรียนรู้ใน Aviation Management System ห้องเรียนสำหรับการเรียนการสอนงานภาคพื้น นับเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านการบินที่ครบวงจรแห่งแรก และแห่งเดียวในจังหวัดเชียงใหม่




          จากนั้น คณะกรรมการส่งเสริมฯ ได้เข้าเยี่ยมชมเยี่ยมชมพื้นที่จัดการเรียนการสอน ณ ศูนย์แม่สา ซึ่งปัจจุบันเป็นพื้นที่ตั้งของศูนย์ความเป็นเลิศด้านกัญชาและเกษตรอินทรีย์นานาชาติ เพื่อเป็นแหล่งบริการศึกษาเรียนรู้ ให้คำปรึกษา แนะนำเกี่ยวกับการปลูกกัญชา กัญชง โกโก้ และพืชเกษตรอินทรีย์ รวมถึงความรู้เกี่ยวกับสารชีวภัณฑ์อินทรีย์ทดแทนสารเคมี ตลอดจนการจัดการระบบเกษตรอินทรีย์ด้วยมาตรฐานสากล


          พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมชมการจัดการศึกษาในศูนย์แม่ริม โดยมี ดร.วรจิตต์ เศรษฐพรรค์ คณบดีวิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย (adiCET) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนการสอนในระดับบัณฑิตศึกษา ที่มุ่งเน้นการวิจัยและการประยุกต์หลักการบริหารเศรษฐกิจและเทคโนโลยีสีเขียวสู่ชุมชน รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ จากนั้นเวลา 13.30 น. ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมฯ ครั้งที่ 2 / 2564 หารือถึงแนวทางการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนามหาวิทยาลัย ณ ห้องประชุมสะลวง ชั้น 2 อาคารอำนวยการและบริหารกลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม 




 

ข่าว/ภาพ : วัชราวรรรณ กันทา นักประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ประมวลภาพกิจกรรม >> Click    



เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี

 

 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th