มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

กองพัฒนานักศึกษา จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ และมอบเกียรติบัตรให้กับผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

9 มี.ค. 2564 โดย วัชราวรรณ กันทา
 


กองพัฒนานักศึกษา จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ และมอบเกียรติบัตรให้กับผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่


เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ และมอบเกียรติบัตรให้กับผู้นำนักศึกษา ประกอบด้วย สภานักศึกษา องค์การนักศึกษา คณะกรรมการดำเนินงานกิจกรรมนักศึกษาภาคพิเศษ และสโมสรนักศึกษาทุกคณะ วิทยาลัย ที่ได้หมดวาระการทำงาน และเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรศักดิ์ นุ่มมีศรี รักษาราชการแทนรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี มีผู้บริหารคณะ วิทยาลัย และผู้นำนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 90 คน ณ ห้องประชุมเอื้องสามปอยปลวง ชั้น 15 อาคารราชภัฏเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์เวียงบัว

เนื่องด้วยผู้นำองค์กรนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 อันประกอบด้วย คณะกรรมการดำเนินงานกิจกรรมนักศึกษาภาคพิเศษ สภานักศึกษา องค์การนักศึกษา สโมสรนักศึกษา คณะครุศาสตร์สโมสรนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สโมสรนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสโมสรนักศึกษา คณะวิทยาการจัดการ สโมสรนักศึกษา คณะเทคโนโลยีการเกษตร สโมสรนักศึกษา วิทยาลัยนานาชาติ  และสโมสรนักศึกษา วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ได้หมดวาระการดำรงตำแหน่งลงในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา กองพัฒนานักศึกษา จึงได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับผู้นำนักศึกษาที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งเพื่อเป็นการขอบคุณผู้นำนักศึกษาที่ได้ตั้งใจทุ่มเท เสียสละ และดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของนักศึกษา ทั้งในระดับคณะ วิทยาลัย และสถาบัน มาตลอดระยะเวลา 1 ปีการศึกษา ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้นำนักศึกษา พร้อมกันนี้ยังได้จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ให้กับผู้นำนักศึกษาที่เข้ารับตำแหน่งใหม่อีกด้วย


ทั้งนี้ องค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นองค์กรซึ่งมาจากการเลือกตั้งของนักศึกษา เพื่อจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรให้กับนักศึกษาในทุก ๆ ด้าน ตลอดจนเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของนักศึกษา เพื่อให้สอดคล้องกับคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ของมหาวิทยาลัย 5  ประการ คือ คนดี ความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และพลเมืองดี และมีอัตลักษณ์ที่กล่าวไว้ว่า “บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน” ทั้งนี้ นอกจากการเรียนการสอนหรือการทำกิจกรรมตามหลักสูตรที่กำหนดเพียงประการเดียวไม่เพียงพอที่จะทำให้นักศึกษาทุกคนไปสู่เป้าหมายดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องพัฒนานักศึกษาด้วยการจัดกิจกรรมเสริมควบคู่ไปกับการพัฒนานักศึกษา ทั้งด้านวิชาการและกิจกรรม ให้บูรณาการร่วมกันอย่างกลมกลืน และมีการปรับเปลี่ยนวิธีการให้ทันต่อยุคสมัย



 

ข่าว/ภาพ : วัชราวรรรณ กันทา นักประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่


ประมวลภาพกิจกรรม >> Click    


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี

 

                     



รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th