มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

เบสท์ ทิฏฐินันท์, Best of The Voice Thailand Season 4 ตัวจริง เสียงจริง

 

เบสท์ ทิฏฐินันท์ อ้นปาน หรือ เบสท์ The Voice Season 4 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้รับรางวัลชนะเลิศรายการ The Voice Thailand Season 4 ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 13 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา


เบสท์ ทิฏฐินันท์ อ้นปาน ก่อนเข้าแข่งขันรายการ The Voice 


เบสท์ เป็นนักร้องอาชีพแนวโฟล์คซอง จากเชียงใหม่อายุ 25 ปี และกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ภาควิชาคอมพิวเตอร์ธุระกิจ คณะวิทยาการจัดการ ผู้ที่เข้ารอบ Blind Audition ด้วยเพลง "สิ่งเหล่านี้" จากพลังเสียงที่คุณเบสท์สามารถควบคุมได้เป็นอย่างดี พร้อมกับน้ำเสียงที่ก้องกังวาล และ ใส ความเป๊ะในการร้อง และ การจังหวะที่ลงตัวทำให้โดนใจโค๊ชโจอี้ บอย และ โค๊ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม จนทำให้ความลำบากใจตกมาอยู่ที่ เบสท์ ที่ต้องเลือกโค๊ช และโค๊ชที่เบสท์ เลือกก็คือโค๊ช โจอี้บอย และนี่คือก้าวแรกของเบสท์ที่ก้าวเข้ามาสุ่รายการ The Voice Thailand Season  4 


ในรอบ Battle เบสท์ได้เลือกเพลง "ไม่ยอมหมดหวัง" ซึ่งต้องมา Battle กับสาวเสียงดีอีกคนหนึ่งคือ ข้าวโพด  ณัฏฐา จนทำให้โค๊ชโจอี้บอยหนักใจ แต่เนื่องจากเบสท์มาพร้อมกับเสียงที่มีเอกลักษณ์และมีอารมณ์ร่วมกับการร้องเพลงอย่างซาบซึ้ง เบสท์จึงผ่านเข้ารอบได้อย่างสวยงาม


ในรอบ Knock Out เบสท์มาพร้อมกับเพลง "ทนได้ทนไป" เบสท์ยังคงร้องด้วยอินเนอร์เสียงกังวาลที่เป็นเอกลักษณ์ของเบสท์อยู่แล้ว จนทำให้ใครหลายๆ แอบทึ่งในพลังเสียง และทำให้โค๊ชทุกคนชมเป็นเสียงเดียวกันว่า เบสท์ เป็นผู้ที่มีพรสวรรค์ทางด้านการร้องเพลงตัวจริง 


ในรอบแสดงสดเบสท์กลับมาพร้อมกับกลิ่นอายลูกทุ่ง ในเพลง "ใจจะขาด" ซึ่งเบสท์ก็ไม่ได้ทำให้หลายๆคนผิดหวัง ถึงจะเป็นอีกแนวเพลงที่เบสท์เคยร้องประกวดแต่เบสท์ก็ทำได้ดีเช่นเคย


และในรอบชิงเขาก็มากับการแสดงเมดเล่ย์เพลงวงโปเตโต้ ทีทำให้คนดูแทบหยุดหายใจ และเพลงที่เป็นกำลังใจของเพื่อนๆ อย่างเพลง "หัวใจขอมา" ที่ได้ใจคนดูจากทางบ้านจาการโหวต และได้คว้าแชมป์มาได้ในที่สุด และเพลงแรกของเขาเองคือเพลง "คนดอยขี้เหงา" 


ก่อนที่จะมีการแสดงรอบสุดท้ายโค๊ชโจอี้บอยได้โพสต์เรื่องราวสุดที่ซึ้งปนฮาบน Facebook ถึงเจ้าเบสท์ ว่า 


"ผมรู้จักเด็กคนนี้มาซักพัก ตั้งแต่รู้จักกันมาน่าจะเคยคุยกันไม่ถึง100คำ พบกันครั้งแรกๆจำได้ว่ามันจะนั่งแอบๆเงียบๆอยู่ในมุมของห้อง คอยยิ้มหัวเราะไปกับมุกของสาวๆในทีมที่เล่นกันอย่างสนุกสนานอย่างไม่มีปากเสียง..

ผมมีโอกาสได้ไปปั่นจักรยานขึ้นดอยสุเทพที่เชียงใหม่บ้านเกิดมันพอดี เบสรีบขอยืมจักรยานเพื่อนมาขอปั่นตามเฮียขึ้นไปด้วย ตลอดการปั่นขึ้นดอยมีแต่เสียงหอบแฮ่กๆ หันไปทีไรก็เจอมันปั่นตามมาเรื่อยๆแทบจะไม่ได้คุยกันเช่นเคย..

จนวันที่เบสต้องลงมาแข่งรายการหลายวัน ช่วงนั้นเบสต้องการที่พักอาศัยเลยขอมานอนบ้านเฮีย จำได้อีกว่าตลอดเวลาที่บ้านเฮียใช้มันเล่นเกมส์3ก๊กรบกันให้ดูทุกคืน และเช่นกันกับทุกครั้ง ไม่มีการพูดคุยอะไรระหว่างเราอีกเช่นเคย นอกจาก "เออๆ!! ฟันเลยๆ ทางซ้ายๆ ปล่อยพลังเด้!! เอ้อๆๆ!!" จนเฮียหลับไปตรงหน้าทีวีนั้น

เอาเป็นว่า มันเป็นคนไม่พูด ไม่คุย ชีวิตส่วนตัวมัน ผมแทบไม่รู้จัก ราวเหมือนกับว่ามันจะเก็บแรงเก็บเรื่องราวชีวิตมันไว้ร้องเพลงอย่างเดียว..

มันเงียบจนคนทั้งประเทศแทบไม่เคยรู้เลยด้วยมั้งว่ามันมาแข่ง

แต่..ทุกครั้งที่มันเอ่ยปากเปล่งเสียงจนเราต้องหยุดทุกอย่างเงี่ยหูฟังอย่างตั้งใจคือ ตอนมันร้องเพลง

มันไม่ใช่แค่การร้องเพลงแล้วครับ สำหรับผม ผมว่าสิ่งที่มันทำคือการใช้ใจสื่อสารออกมาทางรูปเสียงของมัน เท่านั้นเอง.. มันไร้ซึ่งเทคนิครูปลักษณ์หรือสเน่หาอะไรทั้งปวงทั้งสิ้น

เฮียได้ยินมึงนะ ได้ยินมาตลอด มึงไม่ต้องพูดอะไรละ..

ตอนนี้มึงรีบกระโดดไปหยิบพลังตรงนั้นก่อน แล้วฟันเด้ๆๆ!! เอ้อ!!! ทางขวาๆมาอีกแล้ว ชาร์ตพลังเล้ยๆ!! เอ้ออออ....ครอกฟรี้z z z สู้ต่อไปนะมึงไอ้เบส กู้ดไนท์"



จากหนุ่มเชียงใหม่เซอร์ๆ กลายเป็นแชมป์ The Voice Thailand Season 4 ถือว่าเบสท์มาไกล และเป็นคนที่เก่งมากๆ เราชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ขอร่วมแสดงความยินดีกับน้องร้องเสียงดี เบสท์ ทิฏฐินันท์ อ้นปาน ที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยของเรา ยินดีด้วยอีกครั้งนึงครับ


ล่าสุดเบสท์ ทิฏฐินันท์ พร้อมด้วยโค้ชโจอี้ บอย นำทีมเยือนครอบครัวบันเทิงจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้  ทางไทยทีวีสีช่องสาม หลังคว้าแชมป์เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 4 The Voice Thailand 4 เสียงจริง ตัวจริง จากการโหวตของผู้ชม รับเงินสด 3 ล้าน และรถยนต์ 1 คัน แจงนำเงินใช้หนี้กองทุนเพื่อการศึกษาและสร­้างบ้านให้แม่ พร้อมเก็บไว้ใช้ในอนาคต



ประมวลภาพจาก FM 88.5 CMRU RADIO 





เรียบเรียงโดย นายบัณฑิต นันทะเทศ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ผ่าน อ.อำนาจ โกวรรณ ผู้อำนวยการ สำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 

เรียบเรียงจากเว็บ Sanook.com, ThevoiceThailand.com และ posttoday.com , เรื่อเล่าเช้านี้.com, CMRU RADIO 88.5

และขอบคุณรูปจาก TheVoiceThailand, Sanook, Morning news BEC tero, 88.5 FM (CMRU Radio)



รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th