มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

มร.ชม. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการพี่เลี้ยง (Mentoring Program) หน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยีในสถาบันอุดมศึกษา (TLO) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564

 

มร.ชม. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการพี่เลี้ยง (Mentoring Program)

หน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยีในสถาบันอุดมศึกษา (TLO)

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564



อ.ดร.อัครสิทธิ์ บุญส่งแท้   ผู้อำนวยสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า รศ.ดร.ชาตรี มณีโกศล รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการพี่เลี้ยง (Mentoring Program) หน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยีในสถาบันอุดมศึกษา (TLO) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ระหว่าง สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์ความร่วมมือ คือ

1.เพื่อให้สถาบันอุดมศึกษาที่มีความเข้มแข็งทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง/ที่ปรึกษา/ฝึกอบรมเพื่อให้เกิดการพัฒนางานการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยีในสถาบันอุดมศึกษาที่กำลังเริ่มต้นหรือดำเนินงานมาแล้วระยะหนึ่งแต่ยังไม่มีโครงสร้างที่ชัดเจน

2.เพื่อให้สถาบันอุดมศึกษาน้องเลี้ยงสามารถจัดตั้งหน่วยงานด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาได้อย่างเป็นระบบภายในระยะเวลาอันสั้นและสามารถดำเนินการพัฒนาและยกระดับศักยภาพได้ตามแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในสถาบันอุดมศึกษา (Road Map) ของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมต่อไป

3.เพื่อเตรียมความพร้อมให้บุคลากรที่ดูแลงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาของสถาบันอุดมศึกษาน้องเลี้ยง มีความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในสถาบันอุดมศึกษาเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในเชิงพาณิชย์และสังคม

4.เพื่อสร้างเครือข่ายการจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในสถาบันอุดมศึกษา

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดย สถาบันวิจัยและพัฒนา หน่วยงานที่ดูแลงานทรัพย์สินทางปัญญาในมหาวิทยาลัย ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวฯ ในฐานะหน่วยงานน้องเลี้ยงของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย หน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยีได้รับการสนับสนุนการดำเนินโครงการพี่เลี้ยง (Mentoring Program) หน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยีในสถาบันอุดมศึกษา (TLO) จากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่จะได้ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในมหาวิทยาลัยให้เป็นระบบยิ่งขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ ผู้มีความประสงค์ในการส่งผลงานเพื่อขอจดทรัพย์สินทางปัญญาประเภทต่าง ๆ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5388 5950

 

 

เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)


รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th