มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

โครงการ “Smart Doi” มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้รับการคัดเลือกเพื่อร่วมงานสัมมนาและนิทรรศการผู้รับทุน ประจําปีงบประมาณ 2565 ใน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565

 


                    โครงการ “Smart Doi” มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้รับการคัดเลือกเพื่อร่วมงานสัมมนาและนิทรรศการผู้รับทุน ประจําปีงบประมาณ 2565 ใน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565
                    โครงการ "แม่แจ่มดอยอัจฉริยะ ด้วยระบบ Smart Energy-Agriculture Learning Module ด้านพลังงานทางเลือกทางการเกษตรดิจิตอลขนาดเล็กต้นทุนต่ำในโรงเรียนขยายโอกาสและชุมชน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่” หรือเรียกว่าสั้น ๆ ว่าโครงการ “Smart Doi” เป็นโครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2563 ซึ่งโครงการ “Smart Doi” ได้รับการคัดเลือกเพื่อร่วมงานสัมมนาและนิทรรศการผู้รับทุน ประจําปีงบประมาณ 2565 ใน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม โรงแรม เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ กรุงเทพมหานคร โดยตัวแทนทีมงานวิจัย ประกอบด้วย ดร.วรจิตต์ เศรษฐพรรค์ ผศ.ดร.สุรชัย ณรัฐ จันทร์ศรี ดร.พันธ์ลพ สินธุยา นายภิญโญ ตัณรัตนมณฑล นายภาณุพงศ์ ถนอมเกียรติ และ นายวันวิเศษ อภิชาติ ได้นำเสนอผลงาน “Smart Doi” ต่อ นายภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และ นางสุรีพร พรโสภณวิชญ์ ผู้อำนวยการกองบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ อีกทั้ง ดร.วรจิตต์ เศรษฐพรรค์ หัวหน้าโครงการได้รับเชิญเข้าร่วมเวทีเสวนา เรื่อง “ปัญหา อุปสรรคและแนวทางการแก้ไข แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ของผู้ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนฯ”
                    โครงการ การพัฒนา “แม่แจ่มดอยอัจฉริยะ” ด้วยระบบ Smart Energy-Agriculture Learning Module ด้านพลังงานทางเลือกทางการเกษตรดิจิตอลขนาดเล็กต้นทุนต่ำ ในโรงเรียนขยายโอกาสและชุมชน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เป็นโครงการที่ทีมงานวิจัยได้พัฒนาชุดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้พลังงานทดแทนเพื่อการเกษตรแบบต้นทุนต่ำ โดยมีแนวคิด 1 แผงเซลล์แสงอาทิตย์และ 1 หมื่นบาทในการลงทุน สำหรับระบบพลังงานทดแทนเพื่อการเกษตรในรูปแบบต่างๆ ร่วมกับการจัดการการเรียนการสอนที่เน้นเนื้อหาแบบ Play + Learn = Plearn ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้เรียนรู้การใช้พลังงานทดแทนในภาคการเกษตรผ่านเกม โดยนักเรียนที่ผ่านด่านในการเล่นเกมจะได้รับผลการเรียนที่บ่งบอกว่านักเรียนคนนั้นผ่านตัวชี้วัดต่าง ๆ ในหลักสูตรสะเต็มศึกษา นอกจากนั้นการเล่นเกมยังเป็นการฝึกติดตั้ง/ประกอบระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้นักเรียนนำไปใช้กับการประกอบระบบจริงได้
ข่าว/ภาพ : วิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (adiCET)

ประมวลภาพถ่ายกิจกรรม >> Click






เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th