มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

ประกาศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เรื่อง แนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2564

 

ประกาศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เรื่อง แนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2564





 

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อให้การจัดการเรียนการสอน ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2564 ของมหาวิทยาลัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คณะกรรมการบริหารวิชาการ ในคราวประชุม ครั้งที่ 2/2565 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 จึงเห็นสมควรออกประกาศแนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2564 ในสถานการณ์การแพร่ระบาตของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ (Online) หรือแบบปกติในห้องเรียน (Onsite) หรือจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานระหว่างในห้องเรียนปกติ ร่วมกับรูปแบบออนไลน์ได้ตามความเหมาะสมของแต่ละรายวิชา โดยให้คงความครบถ้วนของเนื้อหา สมรรถนะ และผลลัพธ์   

การเรียนรู้ของรายวิชา ดังนี้

1.1 รายวิชาบรรยาย อาจารย์ผู้สอนสามารถเลือกใช้เครื่องมือ/โปรแกรมสนับสนุนการเรียนออนไลน์ที่กระตุ้นการเรียนรู้ของนักศึกษาได้อย่างเหมาะสม กรณีจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนปกติ จำนวนนักศึกษาที่เข้าเรียนในห้องเรียนปกติต้องมีจำนวนไม่เกินความจุที่นั่งของห้องเรียนตามที่ มหาวิทยาลัยกำหนด โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVI0-19) อย่างเคร่งครัด ให้อาจารย์ผู้สอนทำการสอนในห้องปฏิบัติการที่ระบุไว้ในตารางสอน โดยมีจำนวนนักศึกษาไม่เกิน หมู่เรียนละ 25 คน ต่อครั้ง และต้องปฏิบัติตามขั้นตอนการขอใช้ห้องปฏิบัติการอย่างเคร่งครัด

1.2 รายวิชาปฏิบัติการ การสอนภาคปฏิบัติที่มีการใช้เครื่องมือเฉพาะทางหมู่เรียนละ 25 คนต่อครั้ง และต้องปฏิบัติตามขั้นตอนการขอใช้ห้องปฏิบัติการอย่างเคร่งครัด

1.3 รายวิชาฝึกประสบกรณ์วิชาชีพสหกิจศึกษา กำหนดแนวทางการดำเนินการ

1.3.1 กรณีสถานประกอบการที่มีความพร้อม และมีมาตรการในการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) คณะ/วิทยาลัยอาจพิจารณาส่งนักศึกษา ไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพ/สหกิจศึกษาได้ โดยให้นักศึกษาแจ้งความประสงค์เป็นลายลักษณ์อักษรแสดงเจตนายินยอม หรือสมัครใจเข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพ/สหกิจศึกษา ณ สถานประกอบการดังกล่าว

1.3.2 ให้ปรับเปลี่ยนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ/สหกิจศึกษา ในรูปแบบอื่นตามความเหมาะสม

1.3.3 เลื่อนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ/สหกิจศึกษา โดยพิจารณาปรับแผนการศึกษาให้เหมาะสม

อาจารย์ผู้สอนเลือกรูปแบบการสอนออนไลน์ ดังนี้

2.1 การสอนสดที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับนักศึกษาโดยใช้โปรแกรม Microsoft Teams ซึ่งสามารถดาวน์โหลดคู่มือได้ที่ htp://www.!ms.cmru.ac.th/ หัวข้อ "ดาวน์โหลดคู่มือและเอกสารที่เกี่ยวข้อง"

2.2 ผู้เรียนสามารถเรียนด้วยตนเองด้วยบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ หรือศึกษาเพิ่มเติมจากคลิปวิดีโอหรือทบทวนเนื้อหา หรือทำแบบฝึกหัด ที่กำหนดไว้ในระบบบริหารจัดการเรียนการสอน(LMS) ด้วยโปรแกรม CMRU Moodle LMS

ข้อ 3 การสอบกลางภาลและปลายภาค ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2564 อาจารย์ผู้สอนสามารถพิจารณาจัดการสอบทั้งแบบออนไลน์ (Online) หรือแบบปกติภายในห้องเรียน (On site) ซึ่งอาจารย์ผู้สอนต้องแจ้งให้นักศึกษาทราบในชั่วโมงแรกของการเรียนโดยให้คำนึงถึงประโยชน์ของนักศึกษาเป็นสำคัญและให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ศบค.) อย่างเคร่งครัด

ข้อ 4 กรณีการสอบประมวลความรู้ (Comprehensive Examination) / การสอบวัดคุณสมบัติ (Qualifying Examination) หรือ การสอบหัวข้อ/สอบวิทยานิพนธ์ หรือการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษาสามารถใช้ระบบออนไลน์ หรือบูรณาการร่วมกับระบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ประกาศฉบับนี้  ใช้สำหรับจัดการเรียนการสอนและจัดสอบ เฉพาะการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

จึงประกาศมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงประการใด มหาวิทยาลัยจะประกาศให้ทราบต่อไป   ประกาศ ณ วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2565


ติดตามอ่านวารสารพิงค์ราชภัฏฉบับออนไลน์ >> Click


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)     


รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th