มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

มร.ชม. ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 8 (CRCI 2022)

 

มร.ชม. ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 8 (CRCI 2022)




อ.ดร.อัครสิทธิ์ บุญส่งแท้ ผู้อำนวยสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้จัดการประชุมวิชาการวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 8 (The 8th Conference on Research and Creative Innovations: CRCI 2022 Online) รูปแบบออนไลน์เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำเสนอผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม และผลงานสร้างสรรค์ ของนักวิจัยในระดับชาติ และเพื่อพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษ การเสวนาการนำเสนอผลงานทางวิชาการ และการประกวดสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม ผลงานสร้างสรรค์ โดยมีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เข้าร่วมในฐานะเจ้าภาพร่วมจัดงานเป็นปีที่ 3 นั้น

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ส่งตัวแทนคณาจารย์ร่วมการนำเสนอ จำนวน 7 ท่าน และมีอาจารย์ของมหาวิทยาลัยได้รับเกียรติเข้าร่วมการเสวนาทางวิชาการ 2 ท่าน เมื่อวันที่ 20 - 21 กรกฎาคม 2565














สำหรับการเสวนาทางวิชาการนั้น สถาบันวิจัยและพัฒนา ได้เรียนรับเกียรติจาก รศ.ดร.สัญญา สะสอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และ อ.ดร.วรจิตต์ เศรษฐพรรค์ วิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย เป็นตัวแทนในนามมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เข้าร่วมการเสวนา ในหัวข้อ “บทบาทมหาวิทยาลัยในการขับเคลื่อนโมเดล BCG ด้วยนวัตกรรม” เพื่อร่วมแลกเปลี่ยน แชร์ประสบการณ์ มุมมองของแต่ละมหาวิทยาลัย การขับเคลื่อนโมเดล BCG ทั้งภายในและภายนอกของมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังได้นำนักวิจัยร่วมนำเสนอผลงานวิจัย เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างของเครือข่ายการประชุม และแสดงศักยภาพด้านวิชาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยมีผลงานร่วมนำเสนอ ดังต่อไปนี้

1.       อ.ดร. ทัตพร  คุณประดิษฐ์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมนำเสนองานวิจัยในสาขาวิทยาศาสตร์ กายภาพ สุขภาพ และชีวภาพ หัวข้อการวิจัย “ความหลากหลายพรรณไม้ยืนต้น และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อการอนุรักษ์การปลูกชาเมี่ยง ในพื้นที่หมู่บ้านพระบาทสี่รอย ตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่” นำเสนอในวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 และหัวข้อการวิจัย “การจัดการน้ำชุมชนและความสัมพันธ์ต่อปริมาณน้ำต้นทุนและคุณภาพน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำแม่แรม จังหวัดเชียงใหม่” นำเสนอ ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2565

 

 

 

2.       อ.ดร. ศรัณย์ จีนะเจริญ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมนำเสนองานวิจัยในสาขาวิทยาศาสตร์ กายภาพ สุขภาพ และชีวภาพ หัวข้อการวิจัย “สัณฐานวิทยาภายนอกของหนอนแดง (CHIRONOMIDS) ในลำน้ำแม่แรม” โดย นำเสนอในวันที่ 20 กรกฎาคม 2565

 

3.    อ.ดร. รัฐพรรณ สันติอโนทัย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมนำเสนองานวิจัยในสาขาวิทยาศาสตร์ กายภาพ สุขภาพ และชีวภาพ หัวข้อการวิจัย “การทดสอบประสิทธิภาพในการยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสและต้านเชื้อก่อสิวของสารสกัดดอกงิ้วแดง” โดยนำเสนอในวันที่ 20 กรกฎาคม 2565

 

 

4.       อ.ศศิกัญญ์ นําบุญจิตต์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมนำเสนองานวิจัยในสาขาวิทยาศาสตร์ กายภาพ สุขภาพ และชีวภาพ หัวข้อการวิจัย “การรับรู้การใช้ประโยชน์แพทย์แผนไทย เพื่อแก้ไขปัญหาการปวดเมื่อย ของประชาชนในตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่” โดย นำเสนอ ในวันที่  20 กรกฎาคม 2565




5.       อ.ดร.รัชพล สัมพุทธานนท์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ร่วมนำเสนองานวิจัยในสาขางานวิจัยรับใช้สังคม / งานวิจัยนวัตกรรมชุมชน ในหัวข้อการวิจัย“การประยุกต์ใช้อากาศยานไร้คนขับ  ในงานสํารวจและสร้างฐานข้อมูลแผนที่ภูมิสังคมอย่างมีส่วนร่วมเพื่อการจัดการชุมชนตามบริบทของโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดนและชุมชนโดยรอบในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดแม่ฮ่องสอน”  โดย นำเสนอในวันที่ 20 กรกฎาคม 2565



6.       อ.ปัทมา รัตนกมลวรรณ วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ร่วมนำเสนองานวิจัยในสาขางานประจำสู่งานวิจัย หัวข้อการวิจัย“การพัฒนารูปแบบการนิเทศการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูบนพื้นที่สูงจังหวัดแม่ฮ่องสอน” โดย นำเสนอในวันที่ 20 กรกฎาคม 2565



7.       อ.กาญจน์พิชชา ถวิลไทย วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ร่วมนำเสนองานวิจัยในสาขา บริหารธุรกิจ และศิลปศาสตร์ หัวข้อการวิจัย“การพัฒนาสื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับชุมชนท่องเที่ยว อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน” โดย นำเสนอในวันที่ 21 กรกฎาคม 2565

 


ติดตามอ่านวารสารพิงค์ราชภัฏฉบับออนไลน์ >> Click


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)       

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th