มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

กสศ. ร่วมกับ มร.ชม. – มช. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการนิเทศนักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่น และพัฒนาทักษะจำเป็นสำหรับครูในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1 (ภาคเหนือ)

 

กสศ. ร่วมกับ มร.ชม. – มช. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการนิเทศนักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่น

และพัฒนาทักษะจำเป็นสำหรับครูในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1 (ภาคเหนือ)




เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 รศ.ดร.ชาตรี มณีโกศล รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการนิเทศนักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่น และพัฒนาทักษะจำเป็นสำหรับครูในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล โครงการครูรัก(ษ์)ถิ่นรุ่นที่ 1 (ภาคเหนือ) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และได้ให้เกียรติมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรม ณ โรงแรมฮอลิเดย์ การ์เดนท์ จังหวัดเชียงใหม่


              











การอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการนิเทศนักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1 จัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะจำเป็นสำหรับครูในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลและโรงเรียนปลายทางโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1 (ภาคเหนือ) ตลอดจนพัฒนากระบวนการนิเทศและทำความเข้าใจกับคู่มือการฝึกประสบการณ์ของนักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่นให้กับครูพี่เลี้ยงในโรงเรียนปลายทางและพัฒนาทักษะที่จำเป็นตามอัตลักษณ์ครูรัก(ษ์)ถิ่น เพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันระหว่างสถาบันผลิตและโรงเรียนปลายทาง โดยความร่วมมือของกองทุนเพื่อความเสมอภาค ทางการศึกษา (กสศ.) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมฮอลิเดย์ การ์เดนท์ จังหวัดเชียงใหม่






โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วรวุฒิ สุภาพ และคณะเป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง “แนวทางการนิเทศและหนุนเสริมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูของนักศึกษาทุนครูรัก(ษ์)ถิ่นและการใช้คู่มือการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูรัก(ษ์)ถิ่น เล่มเพิ่มเติม” , ผศ.ดร.ยศ วีร์  สายฟ้า เป็นวิทยากรในเรื่อง “รอยเชื่อมต่อและการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ข้ามช่วงชั้นระดับการศึกษาปฐมวัยและประถมศึกษา”, อ.ดร.ชัยณรงค์  จารุพงศ์พัฒนะ และ อ.ชญานิตย์  ยิ้มสวัสดิ์ เป็นวิทยากรเรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชนเพื่อสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้บนฐานชุมชน นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมอบรมยังได้ร่วมการเสวนาแนวทางหนุนเสริมและพัฒนากระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในโรงเรียนปลายทางของสถาบันการผลิตโรงเรียนปลายทาง และทีมบริหารโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น โดยมี ผู้บริหารโครงการฯ คณาจารย์ ครูพี่เลี้ยง และนักศึกษาร่วมรับฟังทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online รวมกว่า 150 คน


          

          

          

          

          

บันทึกภาพ - ข่าว :  นางสาวพัชริดา เขียวขุนเนิน นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ

ศูนย์สื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ที่มาข้อมูล: คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  


 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th