มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

พิธีลงนามในสัญญารับการสนับสนุนนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566

10 เม.ย. 2566 โดย วัชราวรรณ กันทา
 

พิธีลงนามในสัญญารับการสนับสนุนนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566

ภายใต้โครงการหน่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคม เพื่อนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน

 

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 หน่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคม เพื่อนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน จัดพิธีลงนามในสัญญารับการสนับสนุนนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566 จำนวน 14 ผลงาน ณ วิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยมี ผศ.ดร.หทัยทิพย์ สินธุยา คณบดีวิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย ในนามหัวหน้าหน่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคมฯ กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการสนับสนุนนวัตกรรมในครั้งนี้ รวมทั้งเป็นผู้ลงนามสัญญาในนามผู้ให้การสนับสนุน พร้อมด้วย คุณรุ่งนภา จุลศักดิ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานบริหารโครงการหน่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคมฯ เป็นผู้ลงนามสัญญาในนามพยานของฝ่ายผู้ให้การสนับสนุน และหัวหน้าผลงานทั้ง 14 ผลงาน จะเป็นผู้ลงนามสัญญาในนามผู้รับการสนับสนุน ร่วมกับที่ปรึกษาผลงาน เป็นผู้ลงนามสัญญาในนามพยานของฝ่ายผู้รับการสนับสนุน ทั้งนี้มีผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐ คุณมานิตย์ แก้วกันธะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลแม่ฟ้าหลวง ร่วมเป็นผู้ลงนามในสัญญาในฐานะหัวหน้าโครงการ พร้อมทั้ง นายแพทย์อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญญารักษ์แม่ฮ่องสอน ได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามสัญญาในครั้งนี้

 


ในการนี้ ผศ.ดร.สุรชัย ณรัฐ จันทร์ศรี รองคณบดีวิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย พร้อมด้วย คุณโชคชัย คงอุดมทรัพย์ นักวิชาการศึกษา เป็นผู้นำกิจกรรมศึกษาดูงาน พาเยี่ยมชมนวัตกรรมและผลงานวิจัยของอาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย ในรูปแบบ Green City Concept : ชุมชนต้นแบบสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และใช้พลังงานทดแทนสู่การพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน บริษัท หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไป ได้เปิดมุมมองให้เกิดการพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมหรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  

 


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการสร้างระบบนิเวศนวัตกรรมที่ให้ผู้ประกอบการได้ทำความรู้จักซึ่งกันและกัน อันจะนำไปสู่ความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ในอนาคต นับว่าเป็นโอกาสสำคัญของที่ปรึกษาผลงานกับหัวหน้าผลงานและผู้ร่วมผลงานที่เป็นผู้นำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ ได้มาพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยร่วมกันวางแผนการดำเนินงานโครงการ การแบ่งบทบาทหน้าที่ รวมทั้งระบุช่วงเวลาในการดำเนินงานร่วมกันตลอดโครงการ พร้อมทั้งยังได้มีการนำเสนอแผนการดำเนินโครงการของทั้ง 14 ผลงานอีกด้วย

 



ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว : วิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

 

ประมวลภาพถ่ายกิจกรรม >> Click


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (ดี) 

 

 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th