มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

มร.ชม. เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียวตามโครงการล้านกล้ามหามงคล เฉลิมพระชนม์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 


มร.ชม. เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียวตามโครงการล้านกล้ามหามงคล เฉลิมพระชนม์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

        ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ได้ร่วมกับกองทัพภาคที่ ๓ จัดโครงการปลูกต้นไม้ “ล้านกล้ามหามงคล เฉลิมพระชนม์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๕ รอบ พร้อมส่งเสริม สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนชาวไทยตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ โดยเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ กำลังพลสังกัดกองทัพภาคที่ ๓ และประชาชนเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ที่เสื่อมโทรมให้มีความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งได้มีการจัดงานแถลงข่าวในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

        ดังนั้น ในวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๘ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ผนึกกำลังกับ มณฑลทหารบกที่ ๓๓ กองพลทหารราบที่ ๗ และสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ ๑ (เชียงใหม่) ดำเนินโครงการปลูกต้นไม้ “ล้านกล้ามหามงคล เฉลิมพระชนม์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ขึ้น โดยในพิธีรองศาสตราจารย์ ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ให้เกียรติเป็นผู้นำกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมกันนี้ พลตรีโกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๓ ได้ให้เกียรติกล่าวถึงความร่วมมือในการดำเนินโครงการ จากนั้นได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ร่วมกับ พลตรีอุทัย ชัยชนะ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๗ , นายสุเทพ ปวเรศวิทยาฬาร ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ ๑ (เชียงใหม่) ตัวแทนทหาร นักศึกษาและผู้นำชุมชนในพื้นที่ศูนย์แม่ริม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จำนวน ๑๒๕,๐๐๐ ต้น ประกอบด้วย ต้นอินทนิล ต้นทองกวาว ต้นเสี้ยวดอกขาว ต้นราชพฤกษ์ ต้นชัยพฤกษ์ และต้นกัลปพฤกษ์ โดยจะได้ดำเนินการปลูกอย่างต่อเนื่องซึ่งเมื่อรวมกันทั้งหมด ๘ แห่ง จะมีจำนวน ๑ ล้านต้น ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

        ทั้งนี้ ในส่วนของการดูแลต้นไม้นั้นจะได้วางแผนสนับสนุนในด้านงบประมาณเพื่อบำรุงรักษาต้นไม้ โดยอาศัยความร่วมมือจากคณาจารย์ นักศึกษา กองกำลังทหารและภาคประชาชน ด้วยการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมกันดูแลต้นไม้ให้เจริญเติบโตนำไปสู่ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ นอกจากนี้ในอนาคตยังสามารถเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ทางพันธุ์พืช และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

ประมวลภาพทั้งหมด >> Click














รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th