มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

มร.ชม. จัด กิจกรรม CMRU KM Smart Sharing Day 2023

 

มร.ชม. จัด กิจกรรม CMRU KM Smart Sharing Day 2023






เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 รศ.ดร.กัลทิมา พิชัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มอบหมายให้ อ.ดร.ไกรลาส จิตร์กุล ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิดการนำเสนอผลการจัดการความรู้ในกิจกรรม CMRU KM Smart Sharing Day 2023 กิจกรรมการนำเสนอผลการจัดการความรู้ ปีการศึกษา 2565 ปีงบประมาณ 2566 ณ ห้องประชุมเอื้องสายส่องแสง ชั้น 3 อาคารสำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ E - meeting : Zoom Cloud Meeting ซึ่งจัดขึ้นโดย สำนักงานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา




สำหรับการนำเสนอผลการจัดการความรู้ ปีการศึกษา 2565 แบ่งการนำเสนอออกเป็น 2 กลุ่มได้แก่ กลุ่มที่ 1 การนำเสนอผลการจัดการความรู้ ด้านการจัดการเรียนการสอน การวิจัยและการบริการวิชาการ และ กลุ่มที่ 2 การนำเสนอผลการจัดการความรู้ด้านการปฏิบัติงาน โดย  คณะครุศาสตร์ นำเสนอเรื่อง การจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะวิชาชีพครูของคณะครุศาสตร์ โดยมี อ.ว่าที่ ร.ต.โกวิท จอมคำ และ อ.วีรยุทธ สุภารส เป็นผู้นำเสนอ



คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นำเสนอเรื่อง การพัฒนาการเรียนการสอนแบบ Learning Experience และพัฒนาการบริการวิชาการให้ได้งานวิจัย โดยมี อ.ดร.เสกสรร ท้าวทุมมา เป็นผู้นำเสนอ




คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำเสนอเรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาของนักศึกษาภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) โดยมี อ.ดร.วิมลรัตน์  พจน์ไตรทิพย์ เป็นผู้นำเสนอ                       




คณะวิทยาการจัดการ นำเสนอเรื่อง แนวทางการปรับตัวในการจัดการเรียนการสอนสำหรับชีวิต วิถีปัจจุบัน โดยมี อ.กมลวรรธ  สุจริต และ อ.ดร.อุไร ไชยเสน เป็นผู้นำเสนอ                                             







คณะเทคโนโลยีการเกษตร นำเสนอเรื่อง การพัฒนาและจัดการโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ คณะเทคโนโลยีการเกษตร โดยมี ผศ.สพ.ญ.ดร.กุลิสรา  มรุปัณฑ์ธร และ อ.ดร.ณัฐวุฒิ ครุฑไทย เป็นผู้นำเสนอ




วิทยาลัยนานาชาติ นำเสนอเรื่อง การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ โดยมี อ.กมลวัน สังสีแก้ว เป็นผู้นำเสนอ




วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน นำเสนอเรื่อง การจัดการเรียนการสอนวิชาโครงงาน ด้วยเทคนิคโคชชิ่ง โดยมี อ.ภัทรมน พันธุ์แพง เป็นผู้นำเสนอ





วิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย (adiCET) นำเสนอเรื่องการพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยด้านกำลังคนและการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา โดยมี นางสาวรุ่งนภา จุลศักดิ์ เป็นผู้นำเสนอ





บัณฑิตวิทยาลัย นำเสนอเรื่อง การพัฒนาหรือปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐาน หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ.2565 โดยมี ผศ.ดร.กมลณัฏฐ์ พลวัน เป็นผู้นำเสนอ และ โรงเรียนสาธิตฯ นำเสนอเรื่อง การเรียนการสอนแบบ Project Approach บูรณาการแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบ CMRU Teaching Model








อ.ดร.ไกรลาส จิตร์กุล ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ อาจารย์และบุคลากร ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงาน ทั้งในการจัดการเรียนการสอน การบริการวิชาการ และงานวิจัย ซึ่งในการดำเนินงาน แต่ละกระบวนการ ผู้ปฏิบัติจะได้เรียนรู้ปัญหาและได้ศึกษาหาแนวทางการแก้ไข และได้ต่อยอดพัฒนาเป็นรูปแบบการดำเนินงานที่ดีของแต่ละงาน ดังนั้น การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นประโยชน์ ที่ทุกฝ่ายจะได้ร่วมเรียนรู้แนวคิด วิธีการ และนำไปสู่การต่อยอดเพื่อนำสิ่งที่ได้เรียนรู้นี้ไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมตามบริบทของงานแต่ละด้าน พัฒนาการทำงานในด้านต่าง ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยกิจกรรมนี้ ได้รับความสนใจจากคณาจารย์ บุคลากรเข้าร่วมทั้งในรูปแบบ online และ Onsite รวมจำนวนทั้งสิ้น  97  คน



 

ภาพ - ข่าว : นางสาวพัชริดา เขียวขุนเนิน นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ

ศูนย์สื่อสารองค์กร  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี


ชมประมวลภาพ >> >> Click

 

เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"


ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่


        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล


        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม


        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม


        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว


อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"


คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 


คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี) 

 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th