มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.ราชภัฏเชียงใหม่ เข้าพบคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการ

30 มิ.ย. 2566 โดย วัชราวรรณ กันทา
 

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.ราชภัฏเชียงใหม่ 

เข้าพบคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการ



เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 อาจารย์ ดร.ชาญ ยอดเละ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารคณะ เข้าพบคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียง โดยมี คุณจักริน วังวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ ณ อาคารศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 เพื่อร่วมปรึกษาหารือเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานร่วมกันเพื่อพัฒนาสมรรถนะนักศึกษาให้ตอบโจทย์การทำงานในอนาคต สร้างจุดแข็งให้กับภาคอุตสาหกรรมในท้องถิ่น และการผลิตบัณฑิตที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะอื่น ๆ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดย อาจารย์ ดร.ชาญ ยอดเละ ได้รายงานเกี่ยวกับการย้ายพื้นที่จัดการศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปยังศูนย์แม่ริมในปีการศึกษา 2566 ร่วมถึงการขับเคลื่อนพันธกิจของคณะ ในมิติการผลิตบัณฑิต วิจัย และบริการวิชาการ ที่ต้องการการมีส่วนร่วมของผู้ใช้บัณฑิต และพันธมิตรร่วมผลิตบัณฑิตที่ตอบโจทย์การทำงานในอนาคต ทั้งนี้ คุณจักริน วังวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรม ได้ให้แนวคิดเกี่ยวกับการขับเคลื่อนของภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ อุตสาหกรรมงานฝีมือ อุตสาหกรรมทางวิศวกรรม และอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศหรือคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องอาศัยบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ปัจจุบันกำลังประสบปัญญาการขาดแคลนแรงงานฝีมือเพื่อเติมเต็มศักยภาพให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าว เนื่องจากมีการเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่ไปยังพื้นที่ใหม่ที่มีแรงจูงใจสูงกว่า หากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่สามารถช่วยเติมเต็มแรงงานฝีมือได้ ในฐานะมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นจะทำให้อุตสาหกรรมในจังหวัดเชียงใหม่มีความเข้มแข็งมากขึ้น และเห็นควรสร้างความร่วมมือในระดับกลุ่มอุตสาหกรรมกับหลักสูตรที่เกี่ยวข้องเพื่อขยายขอบเขตการทำงานร่วมกันในมิติต่างๆ ต่อไป นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพิ่มเติมระหว่างคณะผู้บริหารและคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมที่ร่วมประชุม ในมิติงานวิจัยและบริการวิชาการ โดยเห็นควรให้มีการต่อยอดผลงานวิจัยให้เกิดนวัตกรรม (Innovation) การนำนวัตกรรมไปใช้ (Implement)  และขยายไปสู่การลงทุนเกี่ยวกับนวัตกรรมที่สร้างขึ้น (Investor) เพื่อทำให้งานวิจัยเป็นหัวใจของการพัฒนาตามที่คาดหวังต่อไป






ภาพ-ข่าว :  คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (ดี) 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 09-6046-9468
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th