มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือ ประจำปีการศึกษา 2563-2564 เป็นวันที่สอง

 

นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร
แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือ ประจำปีการศึกษา 2563-2564 เป็นวันที่สอง



13 ธันวาคม 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือ ประจำปีการศึกษา 2563-2564 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวันที่สอง







ในวันนี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จำนวน 392 คน และผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จำนวน 312 คน เข้ารับปริญญาบัตร

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มุ่งมั่นพลิกโฉมมหาวิทยาลัยสู่การเป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น โดยมีการดำเนินงานในทุกมิติ ประกอบด้วย การผลิตและพัฒนาครู การยกระดับมาตรฐานสมรรถนะบัณฑิตครู สู่ความเป็นเลิศ การพัฒนานักศึกษา ด้าน Soft Skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม และการพัฒนาสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 เพื่อผลิตบัณฑิตให้ตอบสนองความต้องการในยุคปัจจุบัน อีกทั้งได้ดำเนินการโครงการสำคัญ อาทิ โครงการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน โครงการส่งเสริมโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กและโรงเรียนกองทุนการศึกษา โครงการพัฒนาและสนับสนุนพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคมในพื้นที่จังหวัดลำปาง ซึ่งผลจากการดำเนินงานด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่มีการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน อยู่ในลำดับต้น ๆ ของกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ










สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร มุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพควบคู่กับการพัฒนาท้องถิ่นและทันสมัยต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยมีการพัฒนาการจัดการศึกษารูปแบบใหม่เพื่อรองรับระบบการเรียนรู้ตลอดชีวิต ภายใต้ความร่วมมือของมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ 8 แห่ง การจัดการเรียนการสอนรายวิชาศึกษาทั่วไป ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วยระบบ KPRU MOOC และจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อให้บัณฑิตมีสมรรถนะที่ตอบสนองต่อการพัฒนาพื้นที่ เกิดองค์ความรู้ และนวัตกรรมที่นำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม เช่น โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ จำนวน 6 ชนเผ่า โดยมหาวิทยาลัยได้นำนักศึกษาเข้าไปเรียนรู้และฝึกปฏิบัติด้วยกระบวนการวิศวกรสังคมร่วมกับประชาชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวสายวัฒนธรรมผสานการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ทำให้ชุมชนเกิดรายได้และมีการรวมกลุ่มอย่างเข้มแข็ง











ประมวลภาพพิธีพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง >> Click

ประมวลภาพพิธีพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร >> Click


ข่าว  : สุกัญญา  แก้ววรรณ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ภาพ  : วัชระ ไทยบัณฑิตย์ นักประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ / นักศึกษาภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่



เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 09-6046-9468
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th