มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมประชุมวิชาการ “PMU-B Brainpower Congress 2023 : Frontier Research to Future Industries by I conNEXT with U”

 

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมประชุมวิชาการ “PMU-B Brainpower Congress 2023 :

Frontier Research to Future Industries by I conNEXT with U”


 

ผศ.สุรศักดิ์ นุ่มมีศรี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมด้วย ผศ.ดร.หทัยทิพย์ สินธุยา คณบดีวิทยาลัยพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย (adiCET) และ ผศ.ดร.วรจิตต์ เศรษฐพรรค์ อาจารย์ประจำ adiCET, อ.ดร.พันธ์ลพ สินธุยา อาจารย์ประจำคณะเทคโลยีการเกษตร, ดร.สกลวัฒน์ เศวตรัตนกุล และ ดร.ธนัญชัย สาทะกลาง นักวิจัย adiCET ในนามผู้แทนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้เข้าร่วมงานประชุมวิชาการ “PMU-B Brainpower Congress 2023 : Frontier Research to Future Industries by I conNEXT with U” ภายใต้แนวคิด “ร่วมกันสร้างและขับเคลื่อนงานวิจัยขั้นแนวหน้าสู่อุตสาหกรรมแห่งอนาคต” ระหว่างวันที่ 18 - 20 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งจัดขึ้นโดย หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากําลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัย และการสร้างนวัตกรรม (บพค.) ภายใต้การกํากับดูแลของสํานักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อยกระดับและเสริมสร้างความเข้มแข็งในการพัฒนากําลังคนสมรรถนะสูง และสร้างเครือข่ายงานวิจัยขั้นแนวหน้าล้ำยุคร่วมกับนักวิจัย อาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 80 หน่วยงาน มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 700 คน เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ความก้าวหน้าการดำเนินงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการขับเคลื่อนระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) ของประเทศไทย พร้อมกันนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์และ เผยแพร่งานวิจัยและนวัตกรรมในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการเสวนาวิชาการ ปาฐกถาพิเศษ และการบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิจากสหสาขาของประเทศไทย เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนางานวิจัยของนักวิจัยและผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง


ในการนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ยังได้เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนทุนจาก บพค. ประจำปี 2565 ได้แก่ โครงการวิจัย “ระบบนวัตกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะที่สำคัญตามแนวคิดวิศวกรสังคมของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ” โดยมี ผศ.สุรศักดิ์ นุ่มมีศรีเป็น หัวหน้าโครงการ และโครงการวิจัย ”การเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) ผ่านระบบความบันเทิงแบบไฮบริด (Hybrid-Edutainment) ด้วยเกมออนไลน์ และชุดการเรียนรู้เทคโนโลยี พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเกษตรยุคใหม่“ โดย อ.ดร.พันธ์ลพ สินธุยา เป็นหัวหน้าโครงการ นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ยังได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม PMU-B Dinner Connecting สร้างเครือข่ายนักวิจัยขั้นแนวหน้า นำโดย ผศ.ดร.วรจิตต์เศรษฐพรรค์, ดร.สกลวัฒน์ เศวตรัตนกุล และ ดร.ธนัญชัย สาทะกลาง เพื่อให้เกิดบรรยากาศการเป็นเครือข่ายวิจัยหนึ่งเดียวกัน อันจะนำไปสู่การผนึกกำลังผ่านความร่วมมือ สร้างสรรค์ผลงานวิจัยที่มีคุณภาพสูงขั้นแนวหน้าที่เป็นประโยชน์กับประเทศต่อไป



 


เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี

 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th