มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

นักกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 "นนทรีเกมส์" ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

 

 

นักกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49

"นนทรีเกมส์" ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม




ผศ.ว่าที่เรือตรี อภิสิทธิ์ ชัยมัง  รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมด้วย อ.สุรศักดิ์ สิงห์สา หัวหน้าภาควิชาพลศึกษาและนันทนาการ คณะครุศาสตร์ และ นายธวัชชัย สร้อยฟ้า นักวิชาการศึกษา กองพัฒนานักศึกษา เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ นำนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 "นนทรีเกมส์" ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และเข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัย และพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567






สำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์ 2567”  ในปีนี้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดนครปฐม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกําแพงแสน ซึ่งเป็นวาระสำคัญที่ประชาคมชาวมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทุกวิทยาเขต ได้มีโอกาสเปิดบ้านต้อนรับนักกีฬา ผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ จากทั่วประเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมสุขภาพของนิสิต นักศึกษา และบุคลากร ซึ่งถือว่าเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของชาติอีกทางหนึ่ง เพื่อให้สอดคล้องตามแผนพัฒนาการกีฬา โดยได้รับเกียรติจาก ท่านศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธี โดยมี นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รศ.ธนิต ธงทอง รองประธานคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ





การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์ 2567” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการสถาปนาครบรอบ 80 ปี ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่งเสริมความสามัคคีในหมู่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และส่งเสริมศักยภาพของนักกีฬาให้พัฒนายิ่งขึ้นอีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่และส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน การท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรม แลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการระหว่างสถาบันอุดมศึกษา ภายใต้แนวคิดหลัก 4 ประการ ได้แก่

1. Green คือ การรักษาสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด Carbon Neutrality

2. Clean คือ ความโปร่งใสในการตัดสินกีฬา

3. Healthy คือ การมีสุขภาพกายใจที่ดี

4. Wellness คือ ความเป็นอยู่ที่ดี และการมีความสุขตลอดการแข่งขัน




และมีคำขวัญของการจัดการแข่งขันว่า “หลากหลายสู่สรรสร้าง สุขภาวะที่ยั่งยืน” ที่นอกจากจะมุ่งเน้นความเป็นเลิศในเชิงกีฬาแล้ว ยังมุ่งหวังให้เยาวชนมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน และมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างนิสิตนักศึกษาที่มาจากหลากหลายสถาบันโดยจัดการแข่งขัน 32 ชนิดกีฬา ชิงชัย 361 เหรียญทอง โดยมีสถาบันการศึกษาเข้าร่วม จำนวน 109 สถาบัน รวมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จำนวน 18,000 คน จัดการแข่งขันภายในสนามกีฬาของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากนักเรียน นิสิต และบุคลากรของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการสนับสนุนการจัดการแข่งขัน




ภาพ – ข้อมูล : นายธวัชชัย สร้อยฟ้า นักวิชาการศึกษา กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ข่าว : นางสาวเสาวลักษณ์ สามแก้ว นักประชาสัมพันธ์ งานประชาสัมพันธ์

กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ศูนย์สื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่   


ติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขัน  >> Click

เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th