มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Chiang Mai Rajabhat University

มร.ชม. จับมือ อำเภอแม่ริมลงนามความร่วมมือด้านวิชาการและด้านการพัฒนาท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

 


มร.ชม. จับมือ อำเภอแม่ริมลงนามความร่วมมือด้านวิชาการและด้านการพัฒนาท้องถิ่น

ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

 

     รองศาสตราจารย์ ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมคณะผู้บริหารคณะ สถาบัน ศูนย์ สำนัก ร่วมลงนามความร่วมมือด้านวิชาการและพัฒนาท้องถิ่นกับอำเภอแม่ริม โดยได้รับเกียรติจาก นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ นายอำเภอแม่ริม พร้อมผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอแม่ริม ร่วมลงนามความร่วมมือ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2559 ณ หอประชุมใหญ่ ที่ว่าการอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

 

     ทั้งนี้ อาจารย์ ดร.บังอร ฉัตรรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่าตามที่มติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารงานบริการวิชาการและวิชาชีพของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และมอบหมายให้สถาบันวิจัยและพัฒนา ประสานและดำเนินการเกี่ยวกับการลงนามความร่วมมือด้านวิชาการและด้านการพัฒนาท้องถิ่น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณาจารย์นำความรู้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านวิชาการไปช่วยเหลือและพัฒนาชุมชนอันจะส่งผลให้ท้องถิ่นเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้นจึงกำหนดจัดพิธีการลงนามความร่วมมือด้านวิชาการและด้านการพัฒนาท้องถิ่น ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กับอำเภอแม่ริม ซึ่งเป็นบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กระทรวงศึกษาธิการ กับอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงเจตจำนงที่จะร่วมมือด้านวิชาการ และด้านการพัฒนาท้องถิ่นด้วยการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายแห่งความร่วมมือดังกล่าวทั้งสองหน่วยงานจะร่วมมือกันดำเนินการด้านต่างๆ ได้แก่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ การบริการวิชาการ การวิจัยและพัฒนาตามความต้องการของท้องถิ่น ในเขตรับผิดชอบของอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนสนับสนุนวิทยากรและงบประมาณเพื่อการบริการวิชาการและงานวิจัยซึ่งกันและกันตามความเหมาะสมและอยู่ในกรอบที่กฎหมายกำหนดประกอบด้วยการวิจัยและพัฒนาความต้องการของท้องถิ่นด้านโครงสร้างพื้นฐาน การวิจัยและพัฒนาความต้องการของท้องถิ่นด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต การวิจัยและพัฒนาความต้องการของท้องถิ่นด้านการอนุรักษ์วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นการบริการวิชาการการวิจัยและพัฒนาความต้องการของท้องถิ่นด้านการท่องเที่ยวการวิจัยและพัฒนาความต้องการของท้องถิ่นด้านเกษตรกรรมการบริหารจัดการน้ำและทรัพยากรธรรมชาติการบริการวิชาการการวิจัยและพัฒนาความต้องการของท้องถิ่นด้านการเตรียมความพร้อมในการรองรับประชาคมอาเซียน โดยการร่วมมือตามข้อตกลงความร่วมมือนี้ หน่วยงานทั้งสองตกลงให้มีกำหนดระยะเวลา 4 ปี นับตั้งวันที่ 1 เมษายน  2559  เป็นต้นไป  

 







พัชริดา เขียวขุนเนิน นักประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ภาพ/ข่าว

ข้อมูลข่าว: อันสุดารี กันทะสอน หัวหน้างานบริการวิชาการและโครงการพระราชดำริฯ

 

 

ประมวลภาพกิจกรรม >> Click

เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"

ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

        C Community  สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล

        M Moral   สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม

        R Royal  น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม

        U Unity   ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว

อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"

คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 

คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และ เป็นพลเมืองดี (5 ดี)

 

รับข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

Find CMRU APP at Play Store Find CMRU APP at Play Store
สงวนลิขสิทธิ์ 2558, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ดูแลระบบ; admin@cmru.ac.th

ติดต่อมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เลขที่ 202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์: 08-1293-9749
อีเมล์ : saraban@cmru.ac.th