สาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน จัดกิจกรรม มากาดเดย์ FMS MAKAD ประจำปี 2568 ฝึกฝนทักษะทางการตลาดให้นักศึกษา
สาขาวิชาการตลาด
คณะวิทยาการจัดการ ม.ราชภัฏเชียงใหม่
ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน
จัดกิจกรรม มากาดเดย์ FMS MAKAD ประจำปี 2568
ฝึกฝนทักษะทางการตลาดให้นักศึกษา
อ.พรรณรัตน์ บุญกว้าง อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สาขาวิชาการตลาด ได้จัดกิจกรรม มากาดเดย์ FMS MAKAD ประจำปี 2568 ณ ลานศาลาพระพุทธจตุรทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พื้นที่เวียงบัว เพื่อเป็นพื้นที่ให้นักศึกษาได้ฝึกประสบการณ์ด้านการตลาด เสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ทางวิชาชีพ โดยนำความรู้ที่ได้จากการเรียนในห้องเรียน มาใช้ในการทำงานจริงเพื่อฝึกฝนทักษะทางการตลาด เช่น การวิเคราะห์ตลาด การวางแผนกลยุทธ์ การใช้เครื่องมือดิจิทัล การออกแบบแคมเปญทางการตลาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถเรียนรู้ได้จากตำราเพียงอย่างเดียว อีกทั้งยังเป็นการฝึกให้นักศึกษาพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหาและเรียนรู้วิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเรียนรู้การทำงานเป็นทีมและฝึกฝนด้านการสื่อสารการตลาดพัฒนาทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคและแนวโน้มตลาดสร้างเครือข่ายทางอาชีพ ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 - 28 มกราคม 2568 ที่ผ่านมา
ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าโดยนักศึกษาสาขาวิชาการตลาด อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า นอกจากนี้ยังมีการนำผลิตภัณฑ์ชุมชนมาพัฒนาเป็นนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ ทดสอบตลาด ได้รับความสนใจจากอาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยโอกาสนี้ ผศ.ดร.ศุภฤกษ์ ธาราพิทักษ์วงศ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ให้เกียรติเยี่ยมชมการออกร้านจำหน่ายสินค้าของนักศึกษาและผลิตภัณฑ์ชุมชนที่จัดแสดงในงาน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่นักศึกษาที่ร่วมจัดกิจกรรมอีกด้วย
ภาพ
- ข้อมูล : อ.พรรณรัตน์ บุญกว้าง อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชาการตลาด
คณะวิทยาการจัดการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ข่าว
: พัชริดา ชื่นมาโนช นักประชาสัมพันธ์ งานประชาสัมพันธ์
กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"
ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
C Community สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล
M Moral สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม
R Royal น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม
U Unity ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว
อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"
คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพดี และเป็นพลเมืองดี (5 ดี)