มร.ชม. ร่วมกับ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมแสดงนิทรรศการและเดินแบบแฟชั่นโชว์อัตลักษณ์ชาติพันธุ์ สร้างสรรค์คุณค่า บนฐานภูมิปัญญาท้องถิ่น
มร.ชม. ร่วมกับ
สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน
จัดกิจกรรมแสดงนิทรรศการและเดินแบบแฟชั่นโชว์
ชุด“อัตลักษณ์ชาติพันธุ์
สร้างสรรค์คุณค่า บนฐานภูมิปัญญาท้องถิ่น”
ภายใต้โครงการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมชาติพันธุ์ด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์
เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2568 รศ.ดร.สัญญา สะสอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมด้วย ผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมชาติพันธุ์ด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์ กิจกรรมแสดงนิทรรศการและเดินแบบแฟชั่นโชว์ ชุด“อัตลักษณ์ชาติพันธุ์ สร้างสรรค์คุณค่า บนฐานภูมิปัญญาท้องถิ่น” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต ชั้น 1 อำเภอเมืองเชียงใหม่
โดยได้รับเกียรติจาก นายเอกวิทย์ มีเพียร ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิด นางสาวกาญจนา ทัพป้อม อุตสาหกรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานคณะกรรมการดำเนินงานกล่าวรายงานโครงการฯ โดยมี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้แทนจากอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ผู้จัดการห้างเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คณะทำงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด
กิจกรรมทดสอบตลาดโครงการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมชาติพันธุ์ด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์ งบประมาณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ดำเนินการโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 11 - 12 มีนาคม 2568 ตามที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินโครงการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมชาติพันธุ์ด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมจำนวน 4 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้การเพิ่มมูลค่าสินค้าวัฒนธรรมชาติพันธุ์ การพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์, การให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์ ,การร้อยเรียงเรื่องราวเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์, การนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับจากการพัฒนาแล้ว ทดสอบตลาดโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นในการสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ของกลุ่มชาติพันธุ์ให้เป็นที่รู้จักโดยการประยุกต์ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ทุนทางวัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ผสาน กับนวัตกรรมสมัยใหม่เข้ามาช่วยในการส่งเสริมพัฒนา รวมถึงการนำเสนอเรื่องราวที่สื่อถึงวัฒนธรรมชาติพันธุ์และองค์ประกอบที่สามารถสร้างจุดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและสามารถแข่งขันได้ในตลาดทั้งในระดับชาติและนานาชาติต่อไป
ภาพ
- ข้อมูล : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่/อุตสาหกรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน
เรียบเรียงข่าว
: พัชริดา ชื่นมาโนช
นักประชาสัมพันธ์
งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง
สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ศูนย์สื่อสารองค์กร
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ชมประมวลภาพ >> Click
เอกลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น"
ค่านิยมหลัก ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
C Community สถาบันอุดมปัญญาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวไกล
M Moral สร้างบัณฑิตดีสู่สังคมไทยด้วยอุดมการณ์แห่งศีลธรรม
R Royal น้อมนำพระราชดำริมาปฏิบัติเพื่อพัฒนาสังคม
U Unity ด้วยจิตอาสาพัฒนาสถาบันเป็นหนึ่งเดียว
อัตลักษณ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ "บัณฑิตมีทักษะชีวิต จิตสาธารณะ และสู้งาน"
คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คือ การมีคุณลักษณะ เป็นคนดี มีความรู้ดี บุคลิกภาพดี สุขภาพ